ทะเลไทย..ดราม่าต่อ ภาพชัดเรือปล่อยน้ำมันทิ้งอ่าวมาหยา

ทะเลไทย..ดราม่าต่อ ภาพชัดเรือปล่อยน้ำมันทิ้งอ่าวมาหยา

ทะเลไทย..ดราม่าต่อ ภาพชัดเรือปล่อยน้ำมันทิ้งอ่าวมาหยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิชาการเร่ง กู้วิกฤตเกาะพีพี หลังพบขยะลอยเต็มอ่าวปิเละ ล่าสุดเจอเรือแอบปล่อยน้ำมันลงทะเล อ่าวมาหยา ต้นเหตุปะการังตาย

ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ภาพถ่ายทางอากาศท้องทะเลไทยอีกครั้ง เพื่อสะท้อนปัญหาวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้โพสต์ภาพกองขยะลอยเป็นแพ บริเวณอ่าวปิเละ เกาะพีพี ล่าสุดพบภาพเรือลักลอบปล่อยน้ำมันลงสู่ทะเล บริเวณอ่าวมาหยา

ภาพล่าสุดถูกโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กของ ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ระบุว่า ตั้งใจจะกลับมาติดตามสถานการณ์กองขยะในพื้นที่อ่าวปิเละ แต่ปรากฏว่าพบเห็นคราบน้ำมันจำนวนหนึ่ง ลอยแผ่กระจายอยู่บนน้ำทะเล บริเวณอ่าวมาหยา เกาะพีพี ซึ่งด้านใต้เป็นแนวปะการัง เมื่อมองจากมุมทางอากาศจะเห็นได้ชัดเจน

ทั้งนี้ ผศ.ดร.ธรณ์ ปัญหาดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้แนวปะการังในทะเลยืนต้นตาย กลายเป็นปรากฏการร์ปะการังฟอกขาว การอนุรักษ์ในลักษณะนี้เริ่มต้นได้ง่ายๆ จากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของมนุษย์เอง พร้อมกับเรียกร้องให้สื่อสารร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้ามาจัดการดูแลปัญหานี้อย่างจริงจัง ก่อนจะเข้าขั้นวิกฤตไปกว่านี้

ส่วนประเด็นกองขยะที่อ่าวปิเละ ผศ.ดร.ธรณ์ ยังได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเช่นกัน โดยโพสต์ภาพร่วมกันช่วยเก็บกวาดขยะ พร้อมๆ กับเจ้าหน้าที่อทุยานฯ จากการสำรวจพบว่ามีเศษขยะจำนวนมาก ติดอยู่ตามโขดหินและซอกหิน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ทะเลไทย..ดราม่าต่อ ภาพชัดเรือปล่อยน้ำมันทิ้งอ่าวมาหยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook