อัพเดทอาการ ปอ ทฤษฎี ล่าสุดต่อปอดเทียมเพื่อระบายน้ำในปอด

อัพเดทอาการ ปอ ทฤษฎี ล่าสุดต่อปอดเทียมเพื่อระบายน้ำในปอด

อัพเดทอาการ ปอ ทฤษฎี ล่าสุดต่อปอดเทียมเพื่อระบายน้ำในปอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุด วันนี้ (11 พ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. อัพเดทอาการการรักษาล่าสุด แพทย์ ได้เปิดเผยว่า อาการยังทรงตัว แนวทางการรักษามีการต่อปอดเทียม เพื่อระบายน้ำในปอดออก เป็นเพียงส่วนหนึ่งในขั้นตอนการรักษา ไม่ใช่อาการทรุด และกำลังจะมีแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงเย็น

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ออกแถลงอาการของ ปอ ทฤษฎี ฉบับที่ 1 เป็นการสรุปอาการตั้งแต่วานนี้ (10 พ.ย.) จนถึงช่วงเช้าของวันนี้ (11 พ.ย.) โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า 

ผู้ป่วยติดเชื้อไข้เลือดออก มีเกล็ดเลือดต่ำ พบมีน่่ำในช่องเยื่อหุ้มปอด ทำให้มีภาวะหายใจล้มเหลว ได้รับการรักษาโดยใช้เครื่องช่วยหายใจและส่งต่อมารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16.00 น.

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2558 พบมีเลือดออกรุนแรงในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย และได้รับการรักษาด้วยสารน้ำ เลือด ส่วนประกอบของเลือดและยา ขณะนี้ยังต้องได้รับยา เลือด และส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ เพื่อป้องกันและรักษาภาวะเลือด ซึ่งทางธนาคารเลือด คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดสรรเลือดและส่วนประกอบของเลือดให้อย่างเพียงพอ ผู้ป่วยมีตับวาย ไตวาย และความในช่องท้องสูง มีความจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างจำเพาะ

นอกจากนี้ผู้ป่วยมีภาวะแทรกจากไข้เลือดออก เรียกว่า " Infectious-associated hemophagocytic syndrome" ได้รับการรักษาด้วยอิมมูโนโกลบินเข้าทางหลอดเลือดดำ

ช่วงเย็นมีภาวะช็อกและการทำงานของอวัยวะในร่างกายบกพร่อง ทำให้มีปัญหาหัวใจเต้นผิดจังหวะ ต้องได้รับการปั๊มหัวใจเป็นเวลาประมาณ 3 นาที หลังจากนั้นต้องใช้ยากระตุ้นความดันขนาดสูงอย่างต่อเนื่อง

ช่วงกลางคืนจนถึงเช้าอาการคงที่มากขึ้น ยังต้องใช้เครื่องหายใจ ยากระตุ้นความดันขนาดสูง การฟอกไต และยังต้องได้รับยา เลือดและส่วนประกอบของเลือดอย่างต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อัพเดทอาการ ปอ ทฤษฎี ล่าสุดต่อปอดเทียมเพื่อระบายน้ำในปอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook