นั่งปลดทุกข์อยู่ สะดุ้ง! งูเห่าแผ่แม่เบี้ยบนหลังคาห้องน้ำ กระโจนออกทันที

นั่งปลดทุกข์อยู่ สะดุ้ง! งูเห่าแผ่แม่เบี้ยบนหลังคาห้องน้ำ กระโจนออกทันที

นั่งปลดทุกข์อยู่ สะดุ้ง! งูเห่าแผ่แม่เบี้ยบนหลังคาห้องน้ำ กระโจนออกทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 พ.ย.58) เมื่อเวลา 08.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเพื่อขอความช่วยเหลือ จับงูเห่าที่หลบซ่อนอยู่ในบ้าน จากนายเอกรัฐ เพชรขัน บ้านตรง ถ.พระงาม เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง ว่าให้ประสานหน่วยกู้ภัย เพื่อเข้าจับงูเห่า ที่หล่นลงมาจากหลังคาห้องน้ำ แล้วเข้าหลบซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า ซึ่งได้สร้างความตกใจ คนภายในบ้านได้วิ่งออกมาอยู่นอกบ้าน กลัวจะได้รับอันตรายจากงูเห่าที่มีลำตัวยาวและใหญ่ที่น่ากลัวมาก

จากนั้นหน่วยกู้ภัย มูลนิธิการกุศลสถานตรัง พร้อมด้วยผู้ชำนาญจับงูและอุปกรณ์ในการจับงู ก็ได้เข้าไปรื้อภายในบ้าน ที่คาดว่าจะเป็นที่หลบซ่อนของงูเห่าตัวดังกล่าว แต่จากการที่เป็นงูพิษร้ายแรง หน่วยกู้ภัยต้องให้ทุกคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกมาจากบ้าน เพื่อสะดวกในการทำงาน

และที่สุดหลังจากใช้เวลาค้นหาอยู่ประมาณ 30 นาที พบว่างูเห่าได้หลบซ่อนอยู่ในทางระบายน้ำในบ้าน โดยให้งูชูคอขึ้น จากนั้นได้ใช้อุปกรณ์คล้องคอ นำออกมานอกบ้าน ท่ามกลางความสนใจของเพื่อนบ้าน และร่วมถ่ายรูปงูตัวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม พบว่างูตัวดังกล่าวมีความยาวประมาณ 3 เมตร มีลักษณะดุร้าย แผ่แม่เบี้ยอยู่ตลอดเวลา คาดว่าจะเข้ามาเพื่อหาอาหาร โดยเฉพาะบ้านหลังดังกล่าว ได้เลี้ยงนกไว้รอบบ้านนานาชนิด งูคงได้กลิ่นของเหยื่อ จึงได้ขึ้นไปบนหลังคา หวังจะโรยตัวเข้ากินนกในกรงที่เลี้ยงไว้ แต่ผ่านห้องน้ำทำให้ต้องเลื้อยลงมาด้านล่าง จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิการกุศลสถานตรัง ได้จับใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยในป่าสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้านนายเอกรัฐ ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนที่ตนกำลังนั่งปลดทุกข์ ก็ได้ยินเสียงเหมือนกับเสียงเป่าลม จึงเงยหัวขึ้น พบว่ามีงูเห่ากำลังส่ายหัวแผ่แม่เบี้ยบนศีรษะ ตนตั้งสติได้ก็รีบกระโดดออกจากห้องน้ำ ส่วนงูเห่าก็หล่นลงจากหลังคาห้องน้ำ แล้วเข้าไปหลบซ่อนในห้องนอน จึงแจ้งไปยัง 191 เพื่อให้หน่วยกู้ภัย เข้าจับงูเห่าตัวดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook