ปิดตำนาน "หนุ่มสูง 269 ซม." กว่า 20 คนช่วยยกโลงฌาปนกิจ

ปิดตำนาน "หนุ่มสูง 269 ซม." กว่า 20 คนช่วยยกโลงฌาปนกิจ

ปิดตำนาน "หนุ่มสูง 269 ซม." กว่า 20 คนช่วยยกโลงฌาปนกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดตำนาน หนุ่มสูงที่สุดในประเทศไทย หมดโอกาสลงกินเนสบุ๊กเป็นบุคคลที่สูงที่สุดในโลก ขณะที่งานเผาศพมีผู้บริจาคกองฟืนเพิ่มเติม ต้องใช้กว่า 20 คนช่วยยกโลงทำพิธี

เมื่อวานนี้ (11 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดกันทราราม ต.กันตรวจระมวล อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เป็นไปด้วยความเศร้าโศก ภายในพิธีฌาปนกิจศพ นายพรชัย เสาศรี หรือ น้องออฟ อายุ 26 ปี หนุ่มที่มีส่วนสูง 269 เซนติเมตร ที่เพิ่งเสียชีวิตจากอาการปอดติดเชื้อ

นายธัชชัย ศรีสุวรรณ รอง ผวจ.สุรินทร์ เป็นประธานในพิธีครั้งนี้ พ่อแม่ของน้องออฟ รวมทั้งพี่สาว-หลานสาว และชาวบ้านใกล้เคียงได้ร่วมงานฌาปนกิจศพเป็นจำนวนมาก นายพรชัย มุ่งเจริญพร กรรมาธิการสมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา อดีต สปช.จ.สุรินทร์ ก็เดินทางมาในพิธีเช่นกัน หลังทราบข่าวว่า พิธีของน้องออฟ อาจจะมีไม้ฟืนเผาศพไม่เพียงพอ เนื่องจากใช้จัดทำโลงศพขนาดใหญ่พิเศษไปแล้ว จึงได้ร่วมบริจาคไม้ฟืนเพื่ออุทิศให้ผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า การทำขบวนพิธีแห่ศพน้องออฟ ซึ่งนำบรรทุกขึ้นรถกระบะของโรงพยาบาลปราสาท เพราะมีความยาวกว่ารถมาตรฐานทั่วไป ชาวบ้านกว่า 20 คน ต้องช่วยกันหาไม้มาสอดใต้โลงศพ เพื่อลากโลงศพให้เคลื่อนไปอยู่บนกองฟืนที่เตรียมไว้รอ เนื่องจากไม่สามารถยกโลงศพที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากขึ้นได้ แม้ว่าจะใช้แรงคนกว่า 20 คนช่วยกันยกแล้วก็ตาม

หลังจากนั้น จึงได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพอยู่ลานกลางแจ้ง หน้าเมรุวัด โดยใช้พิธีเผากับกองฟืน เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายและบรรจุโลงศพเข้ากับเตาเผาศพในเมรุวัดได้ ก่อนจะปิดตำนาน "น้องออฟ" หนุ่มที่เคยได้ชื่อว่ามีความสูงที่สุดในประเทศไทย และต้องพลาดโอกาสที่จะถูกบันทึกรับรองลงกินเนสบุ๊คไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากว่าระหว่างที่ น้องออฟ ยังมีชีวิตอยู่นั้น มีอาการป่วย ไม่สามารถยืนขึ้นเพื่อวัดความสูงได้

ทางด้าน นางเวิน แม่ของน้องออฟ กล่าวว่า ตนและครอบครัวต้องขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ น้องออฟ ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ตลอด จนกระทั่งวาระสุดท้ายของงานศพก็ยังมีผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วย ต้องขอขอบคุณจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook