คืบหน้าอาการป่วย ปอ ทฤษฎี ยังทรงตัว-ไม่พ้นขั้นวิกฤต

คืบหน้าอาการป่วย ปอ ทฤษฎี ยังทรงตัว-ไม่พ้นขั้นวิกฤต

คืบหน้าอาการป่วย ปอ ทฤษฎี ยังทรงตัว-ไม่พ้นขั้นวิกฤต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าอาการป่วยของ "ปอ ทฤษฎี" ที่ยังพักรักษาตัวอยู่ห้องซีซียู โรงพยาบาลรามาธิบดี หลังเป็นโรคไข้เลือดออกชนิดรุนแรงและเกิดภาวะแทรกซ้อน ทำให้อาการเข้าขั้นวิกฤต ล่าสุดทีมแพทย์ผู้รักษาเตรียมออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 3 อัพเดตอาการป่วยโดยทั่วไปของพระเอกหนุ่ม

สำหรับอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี ในช่วงเช้าที่ผ่านมา อาการยังคงทรงตัว แพทย์ยังต้องให้ยานอนหลับ เพื่อให้ร่างกายพักผ่อนอย่างเต็มที่ อุปกรณ์ปอดเทียมและเครื่องฟอกไตยังคงต้องใช้ช่วยในการรักษาอาการอยู่ อาการโดยภาพดีขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงอยู่ในขั้นวิกฤต ไม่แตกต่างจากเมื่อวานนี้ (11 พ.ย.)

ต่อมาในเวลา 10.00 น. แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 ชี้แจงอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี โดยระบุว่า

"อาการโดยทั่วไปยังมีเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดอยู่ ต้องได้รับเลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ และยังมีภาวะ Infection-associated hemophagocytic syndrome (IAHS) สัญญาณชีพโดยทั่วไปคงที่มากขึ้น การทำงานของตับดีขึ้น ภาวะไตวายคงที่ ยังต้องใช้เครื่องฟอกไต และเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ (ECMO) อย่างต่อเนื่อง

ค่าออกซิเจนในเลือด เกลือแร่ และความเป็นกรดในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ การทำงานของสมองอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลตรวจไข้เลือดออกพบเป็นเชื้อไข้เลือดออกชนิดที่ 2 ยังไม่พบการติดเชื้อแทรกซ้อนเพิ่มเติมขึ้น โดยสรุป ผู้ป่วยยังอยู่ในภาวะวิกฤต และยังคงต้องได้รับการเฝ้าระวังใน CCU อย่างต่อเนื่อง"

(*IAHS คือ ภาวะการตอบสนองของร่างกายต่อการติดเชื้อที่รุนแรง จนมีการทำลายภูมิคุ้มกันของตัวเองบางส่วน และมีอาการอักเสบรุนแรงในร่างกาย)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ คืบหน้าอาการป่วย ปอ ทฤษฎี ยังทรงตัว-ไม่พ้นขั้นวิกฤต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook