แถลงฉบับที่ 5 ปอ ทฤษฎี ภาพรวมยังวิกฤต เฝ้าระวัง CCU

แถลงฉบับที่ 5 ปอ ทฤษฎี ภาพรวมยังวิกฤต เฝ้าระวัง CCU

แถลงฉบับที่ 5 ปอ ทฤษฎี ภาพรวมยังวิกฤต เฝ้าระวัง CCU
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าอาการป่วยของพระเอกหนุ่มชื่อดัง ปอ ทฤษฎี ซึ่งป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก และมีภาวะแทรกซ้อนจนอาการทรุดหนัก

ล่าสุด (13 พ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ออกแถลงการณ์ ชี้แจงเรื่องอาการป่วยของปอ ทฤษฎี เป็นฉบับที่ 5 ระบุว่า

อาการทั่วไปคงที่ตลอดคืน สัญญาณชีพทั่วไปคงที่ แต่ยังคงต้องใช้ยากระตุ้นความดันอย่างต่อเนื่อง การตอบสนองของม่านตาคงที่ ปอดขวามีลักษณะดีขึ้นจากภาพรังสีทรวงอก แต่ยังมีเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย ต้องได้รับเลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ 

การทำงานของตับและภาวะไตวายคงที่ และยังต้องใช้เครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ (Extracorporeal Membrane Oxygenator:ECMO) และให้สารอาหารทางหลอดเลือดต่ำอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ค่าออกซิเจน เกลือแร่ และความเป็นกรดในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ

โดยสรุป อาการของ ปอ ทฤษฎี ยังอยู่ในภาวะวิกฤต และยังต้องได้รับการเฝ้าระวังใน CCU อย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ทางทีมแพทย์จะใส่เครื่องมือกรองเชื้อโรค เพื่อช่วยให้ระบบร่างกายของปอทำงานร่วมกับเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ และเครื่องฟอกไต ให้เป็นไปได้ตามปกติ

นอกจากนี้ คนใกล้ชิดของปอ ทฤษฎี ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าตอนนี้สีหน้าของปอ ทฤษฎี มีใบหน้าอมชมพู หลังจากทีมแพทย์ได้ให้ยานอนเพื่อให้ปอพักผ่อนอย่างเต็มที่ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวเองก็มีกำลังใจที่ดีขึ้น ผ่อนคลายจากความเครียดด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook