คืบโจมตีปารีส อัยการฝรั่งเศสเผยคนร้ายมี 3 ทีม

คืบโจมตีปารีส อัยการฝรั่งเศสเผยคนร้ายมี 3 ทีม

คืบโจมตีปารีส อัยการฝรั่งเศสเผยคนร้ายมี 3 ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายฟรองซัวร์ โมแลงส์ หัวหน้าอัยการฝรั่งเศสเปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีส เมื่อคืนวันศุกร์ (13 พ.ย.) ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 129 คน และบาดเจ็บอีกมากกว่า 350 คน 

โดยพบว่าการก่อเหตุเกิดจากคนร้ายจำนวน 3 ทีม ซึ่งยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด ในจำนวนนี้เสียชีวิต 7 คน โดยพบว่าคนร้ายที่เสียชีวิตทั้งหมด พกพาอาวุธปืนกล รุ่นที่ผลิตในรัสเซีย และสวมเสื้อกั๊กแบบที่ติดระเบิดฆ่าตัวตายชนิดเดียวกัน 

หัวหน้าอัยการฝรั่งเศส ระบุด้วยว่า ทางทีมสืบสวนกำลังสืบว่าคนร้ายมาจากที่ใด และมีเส้นทางการเงินสนับสนุนการก่อเหตุอย่างไร โดย 1 ในคนร้ายที่เสียชีวิต ตำรวจสามารถระบุตัวได้แล้วเป็นชายชาวฝรั่งเศสวัย 30 ปี ที่เคยมีประวัติก่อเหตุอาชญากรรม แต่ไม่เคยต้องรับโทษในเรือนจำ โดยเป็นชาวเมืองคูร์คูรอนส์ ห่างจากกรุงปารีสไปทางตะวันตกราว 25 กม. 

ตำรวจระบุว่า เขาเคยมีประวัติหัวรุนแรง แต่ไม่ได้อยู่ในบัญชีรายชื่อของกลุ่มคนที่อยู่ในข่ายก่อการร้าย ส่วนการจับกุมชาย 3 คนในเบลเยียมเมื่อวานนี้ หัวหน้าอัยการฝรั่งเศสยืนยันว่าชายทั้ง 3 คน มีความเชื่อมโยงกับการก่อการร้ายในฝรั่งเศส

ด้าน นายกรัฐมนตรีชาร์ลส์ มิเชล แห่งเบลเยียม ระบุว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนของเบลเยียมกำลังพยายามตรวจสอบว่า 1 ใน 3 ของผู้ที่ถูกจับกุมอยู่ในกรุงปารีสขณะเกิดเหตุก่อการร้ายหรือไม่ 

ด้าน สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ขณะนี้ตำรวจฝรั่งเศสกำลังนำตัวบิดาและน้องชายของ 1 ในผู้ที่ก่อเหตุไปสอบสวน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก js100.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook