สำรวจสวนสัตว์พาต้า หลังถูกวิจารณ์เรื่องความปลอดภัย

สำรวจสวนสัตว์พาต้า หลังถูกวิจารณ์เรื่องความปลอดภัย

สำรวจสวนสัตว์พาต้า หลังถูกวิจารณ์เรื่องความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพภายในสวนสัตว์พาต้า ปิ่นเกล้า โดยวิจารณ์เรื่องความปลอดภัยของกรงงู ซึ่งมีรูเล็กๆ อยู่ด้านล่าง โดยบางตู้ไม่ได้ล็อกและบางตู้ก็มีสภาพเก่าและผุ ขณะที่ส่วนซึ่งเป็นทางเดินถ้ำหมี และภายในมีน้ำขังและสกปรก นอกจากนี้ ยังมีกระจกร้าวหลายด้าน พร้อมฝากเตือนประชาชนที่จะพาลูกหลานไปเข้าชม และฝากเจ้าของดูแลเรื่องความปลอดภัยนั้น

ล่าสุด (16 พ.ย.) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยคุณพชรปพน พุ่มประพันธ์ ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้เดินทางไปตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง หลังเมื่อวันที่ 28 ต.ค.-12 พ.ย. ได้ลงพื้นที่สำรวจ เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเข้ามา  

จุดที่ 1 ส่วนจัดแสดงสัตว์เลื้อยคลาน,ครึ่งบกครึ่งน้ำ,สัตว์กลางคืน ส่วนใหญ่อยู่ที่ชั้น 6 พบว่ากระจกใส่งูมีกระจกปิดล็อกแน่นหนามีช่องโหว่ระหว่างกระจกกับตู้ไม้จริง และบางตู้มีฟิวเจอร์บอร์ดมาปิดไว้  

จากการประสานไปยัง นายคณิต เสริมสิริมงคล ผู้อำนวยการสวนสัตว์พาต้า ซึ่งชี้แจงว่า ส่วนดังกล่าวเป็นโซนพักตากแดดของงู ตู้เป็นกระจกที่สามารถดึงเปิดขึ้นได้ แต่แม่บ้านเห็นว่าทรายหล่นจึงนำฟิวเจอร์บอร์ดมาปิดเอาไว้กันทรายหล่น หรือถ้ามีอย่างนั้นจริง ตรงนี้ก็เป็นสัตว์ที่ไม่อันตรายอยู่แล้ว เป็นงูไม่มีพิษ 

จุดที่ 2 กรงนกเปิด ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 7 มีสภาพคล้ายป่าธรรมชาติ ก่อนหน้านี้สามารถเดินผ่านตาข่ายโซ่เข้าไปได้ตามปกติ ไม่มีการติดป้ายเตือนหรือห้ามเข้าจุดนี้ ภายหลังจากการประสานของทีมข่าว และลงพื้นที่อีกครั้ง จึงพบว่าเพิ่งมีการติดป้ายปิดปรับปรุง

จุดที่ 3 ถ้ำหมี ซึ่งภายในมีน้ำท่วมขัง ไม่สามารถเดินเข้าไปได้ ล่าสุด มีการขัดล้างทำความสะอาดแล้ว และยังอยู่ในระหว่างปรับปรุง และยังไม่เปิดให้เข้าชม คาดว่าจะใช้เวลาอีกซักระยะ 

ด้าน ผอ.สวนสัตว์พาต้า ระบุว่า จะเปลี่ยนแปลงปรับปรุงส่วนต่างๆ ให้ดีขึ้น หากประชาชนพบความผิดปกติสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที 

ทั้งนี้ ใบอนุญาตดำเนินกิจการของส่วนสัตว์พาต้าได้หมดลงแล้ว โดยกรมอุทยานแห่งชาติและพันธุ์พืชยังไม่ต่ออายุให้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ และ ทวิตเตอร์คุณ @Pacharapapon

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สำรวจสวนสัตว์พาต้า หลังถูกวิจารณ์เรื่องความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook