ฝรั่งเศสจับ 7 สงสัยบึ้ม IS ปล่อยคลิปฉลองถล่มปารีส ขู่จะทำอีก

ฝรั่งเศสจับ 7 สงสัยบึ้ม IS ปล่อยคลิปฉลองถล่มปารีส ขู่จะทำอีก

ฝรั่งเศสจับ 7 สงสัยบึ้ม IS ปล่อยคลิปฉลองถล่มปารีส ขู่จะทำอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจปารีส จู่โจมค้นอพาร์ตเมนต์ชานเมืองปารีส ล่าผู้บงการบึ้มรวบได้ 7 ผู้ต้องสงสัย ด้าน กลุ่ม IS ปล่อยคลิปฉลองโศกนาฏกรรมในปารีส พร้อมขู่กำลังเตรียมก่อเหตุอีก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ 110 คน ถูกระดมเข้าจู่โจมเข้าค้นอพาร์ตเมนต์ ในย่านชานเมืองเซนต์เดนิส ทางทิศเหนือของปารีสวันนี้ว่า สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 7 คน ในจำนวนนี้ 3 ราย ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ในอพาร์ตเมนต์ในจำนวนนี้เป็นหญิง 1 คน ชาย 1 คน ที่ถูกควบคุมตัวได้ใกล้กับอพาร์ตเมนต์

นอกจากนี้ ยังเกิดระเบิดฆ่าตัวตายขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รวมมือระเบิดด้วย อย่างไรก็ตาม การจู่โจมที่มีขึ้นเจ้าหน้าที่ต้องการตัว นายอับเดลฮามิด อับบาอุด ผู้บงการการโจมตีปารีส เมื่อคืนวันที่ 13 ที่ผ่านมา ด้านรัฐบาลต้องการที่จะปฏิรูปแผนรักษาความมั่นคงก่อนที่จะสั่งยุติภาวะฉุกเฉิน ด้านนาย ฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าววันนี้ว่า ขณะนี้ฝรั่งเศสกำลังทำสงครามกับกลุ่มหัวรุนแรงไอซิสอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งรายงานจากสำนักข่าวระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลามอิรักและซีเรีย หรือ กลุ่มไอซิส ปล่อยวิดีโอใหม่ฉลองผลงานโจมตีปารีส และขู่จะก่อเหตุอีก โดยวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยเครือข่ายสื่อฟูรัทที่แสดงภาพ กองกำลังของกลุ่มที่กำลังสนทนาความรู้สึกเกี่ยวกับการโจมตีที่สังหารผู้คนไปมากกว่า 100 คน ซึ่งมีภาพและวิดีโอของเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นจากการโจมตีถูกแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง และในวิดีโอยังมีแสดงเหตุการณ์น่าหวาดกลัวของปารีส นับตั้งแต่เกิดเหตุกราดยิงที่มีภาพประชาชนกำลังตื่นตระหนกวิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน ด้วย

Source : FRANCE 24 live news stream: all the latest news 24/7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook