กลุ่มไอเอส โชว์กระป๋องระเบิดใช้บึ้มเครื่องบินรัสเซีย

กลุ่มไอเอส โชว์กระป๋องระเบิดใช้บึ้มเครื่องบินรัสเซีย

กลุ่มไอเอส โชว์กระป๋องระเบิดใช้บึ้มเครื่องบินรัสเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มไอเอส เผย แพร่ภาพระเบิดแสวงเครื่องที่ก่อเหตุระเบิดเครื่องบินโดยสารรัสเซีย พร้อมสังหารตัวประกันชาวจีนและนอร์เวย์ ขณะที่ ผู้นำรัสเซียบรรลุข้อตกลงกับผู้นำฝรั่งเศส ร่วมปฎิบัติการทางทหารโจมตีเป้าหมายกลุ่มไอเอส

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ดาบิกแมกกาซีน ออนไลน์ นิตยสารของกลุ่มไอเอส ได้เผยแพร่ภาพสิ่งที่พวกเขาอ้างว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่ใช้ระเบิดเครื่องบินของเมโทรเจ็ต ของรัสเซีย ที่ทำให้ผู้โดยสารพร้อมลูกเรือ 224 ราย เสียชีวิตยกลำ

โดยภาพถ่ายบนนิตยสาร ดาบิกแมกกาซีน เป็นภาพของกระป๋องน้ำอัดลมสีเหลือง รวมถึงบางอย่างที่น่าจะเป็นจุดชนวนและสวิตช์ วางอยู่บนผ้าสีน้ำเงิน โดยข้อความบนนิตยสารของกลุ่มไอเอสฉบับนี้ ระบุว่า พวกครูเสดผู้แบ่งแยกแห่งตะวันออกและตะวันตก คิดว่าตนเองปลอดภัยบนเครื่องบินของพวกเขา ในขณะที่พวกเขาดำเนินการอย่างขี้ขลาดทิ้งระเบิดใส่ชาวมุสลิมแห่งกาหลิบ ดังนั้นเราจึงแก้แค้นโดยตรง

นอกจากนี้ ทางกลุ่มยังเผยแพร่ภาพถ่าย ซึ่งพวกเขาอ้างว่าเป็นพาสปอร์ตของเหล่าชาวรัสเซียที่เสียชีวิตที่พวกนักรบมูจาฮีดีนได้มา

ดาบิกแมกกาซีน ออนไลน์ รายงานระบุอีกว่า ไอเอส พบช่องโหว่ของการรักษาความปลอดภัยที่สนามบินเมืองชาร์มเอล-ชีค และลักลอบนำขึ้นไปบนเครื่องบิน

พร้อมระบุ เดิมทีเล็งเป้าที่สายการบินพันธมิตรสหรัฐ แต่เปลี่ยนใจเป็นสายการบินรัสเซีย เพราะรัสเซียเริ่มลงมือโจมตีทางอากาศในซีเรียเช่นกัน นอกจากนั้น ไอเอส ยังได้สังหารตัวประกัน 2 คน เป็นชายชาวจีนและนอร์เวย์ ด้วยการยิงทิ้ง หลังจับพวกเขาเป็นตัวประกันได้ในประเทศซีเรีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook