ผู้ใหญ่บ้านแจงไม่รู้เห็น ปมมรณบัตรปลอมแม่ผัวจ้างฆ่าสะใภ้

ผู้ใหญ่บ้านแจงไม่รู้เห็น ปมมรณบัตรปลอมแม่ผัวจ้างฆ่าสะใภ้

ผู้ใหญ่บ้านแจงไม่รู้เห็น ปมมรณบัตรปลอมแม่ผัวจ้างฆ่าสะใภ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใหญ่สมโภชน์ รุดให้ปากคำเพื่อชี้แจงกรณีแจ้งเท็จออกใบมรณบัตรให้กับนางจุรี ผู้ต้องหาจ้างฆ่าว่าที่ลูกสะใภ้ เผยพลาดเพราะความหละหลวม ไม่รู้เห็นเกี่ยวข้องกับคดี

(19 พ.ย.) นายสมโภชน์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้รุดเข้าให้ปากคำต่อ ทาง พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ในกรณีที่ตกเป็นข่าวการออกใบมรณบัตรให้กับทางนางจุรี จันทร์งาม

โดยนางสมโภชน์ ได้ชี้แจงว่า ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวแต่ประการใด แต่ตนเองทำให้ฐานะที่เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ที่ดูแลพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2557 ได้มีนางรัศมี จันทร์งาม ได้ขับรถมาที่บ้านเพื่อจะหาที่พัก เนื่องจากแม่คือนางจุรี ไม่ค่อยสบาย ซึ่งตนเองก็เห็นว่านางจุรี แม่ของนางรัศมี นั่งมาเบาะด้านซ้าย อยู่ในสภาพปรับเบาะเอนนอน จึงได้ให้ไปนอนบ้านญาติเพื่ออำนวยความสะดวก และตนก็ไม่ได้สนใจอะไร และเดินทางไปยังที่งานวัดในพื้นที่

นายสมโภชน์ กล่าวต่อว่า จนกระทั่งตนเองกลับมานอนก่อนเที่ยงคืน และเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 24 ก.พ.57 นางรัศมี ได้เดินมาเคาะประตูเรียกพร้อมบอกว่าแม่ นางจุรีย์ ได้เสียชีวิตแล้ว ตนเองก็เดินลัดป่าไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ก็พบว่าบนเตียง มีศพห่อผ้าปิดไว้อย่างดี ตนจึงได้จับที่แขนเนื้อตัวเย็นมาก และเขย่าขาก็ไม่มีการตอบสนอง

ตนเองจึงได้ประสานกับทาง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนากระตาม ว่ามีผู้เสียชีวิต แต่ยอมรับว่าตนเองไม่ได้เปิดผ้าออกเพื่อดูว่าเป็นใครที่นอนปิดผ้าอยู่บนเตียง เพราะคิดในทางที่ดีคือผู้เป็นลูก จะไม่เอาเรื่องที่ไม่ดี คือแช่งพ่อแม่ว่าตาย จึงไม่ได้สนใจอะไรมาก

นายสมโภชน์ ยังกล่าวอีกว่า ตนเองนอกจากจะเป็นผู้ใหญ่บ้านแล้ว ยังทำงานเป็นอาสากู้ภัยอีกทาง และได้สอบถามว่าจะนำศพไปทำที่ไหน ซึ่งทางนางรัศมี ก็บอกว่า แม่สั่งก่อนตาย ว่าแม่ตายที่ไหนก็ให้เผาที่นั้น ซึ่งตนเองก็แนะนำให้ไปทำศพที่วัดมณีสพ ซึ่งห่างจากที่ที่เกิดเหตุประมาณ 30 กว่ากิโลเมตร

ตนเองหวังดีว่าจะให้หน่วยกู้ภัยมาช่วยจัดการเรื่องศพ นางรัศมี ก็บอกว่าไม่ต้องเพราะได้ประสานเพื่อนมาช่วยแล้ว ตนเองจึงไม่ได้สนใจอะไรเช่นเดิมแต่ก็นึกเอะใจเหมือนกัน ต่อมาตนเองได้มาประสานการออกใบมรณบัตรให้กับทางนางรัศมี และทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนากระตาม มาที่บ้านเกิดเหตุ ก็ทราบว่าลูกได้นำศพแม่ ออกไปจากบ้านแล้ว

ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจึงได้ออกใบมรณบัตรให้เพราะไว้ใจในบทหน้าที่ของความเป็นผู้ใหญ่บ้าน นางรัศมี ก็ได้เดินทางมารอรับใบมรณบัตรที่บ้านเกิดเหตุ ก่อนจะกลับและขาดการติดต่อไป จนมารู้ว่าตกเป็นเหยื่อร่วมเป็นหนึ่งในในคดีแจ้งความเท็จ

ซึ่งทาง พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้กล่าวว่า คดีนี้เป็นกระแสที่ประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งตนในฐานะที่รับผิดชอบในพื้นที่ที่เกิดเหตุก็ จะสอบสวนสืบสวนพยานแวดล้อมพร้อมกับบุคคลทั้งสองคือทางผู้ใหญ่บ้านกับเจ้าหน้าที่ของ รพ.สต.นากระตาม เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook