ตำรวจฟิลิปปินส์งัดไม้ตาย เปิดเพลงป๊อบสลายผู้ประท้วงเอเปก

ตำรวจฟิลิปปินส์งัดไม้ตาย เปิดเพลงป๊อบสลายผู้ประท้วงเอเปก

ตำรวจฟิลิปปินส์งัดไม้ตาย เปิดเพลงป๊อบสลายผู้ประท้วงเอเปก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (19 พ.ย.) เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วงปะทะกันหน้าสถานที่ประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ นักศึกษา ชนกลุ่มน้อย ผู้ใช้แรงงาน และเกษตรกรหลายร้อยคน รวมตัวกันประท้วงเนื่องจากเห็นว่าการรวมกลุ่มการค้าดังกล่าวเป็นการเอาเปรียบประเทศยากจน

ทางการฟิลิปปินส์ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุดในการดูแลความสงบเรียบร้อยในการประชุม โดยใช้กำลังตำรวจและทหารมากกว่า 20,000 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบปราบจลาจลเต็มยศที่สวมใส่ทั้งหมวก พกโล่และกระบองไม้ ใช้สายยางขนาดใหญ่ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมที่พยายามทำลายที่กั้นซึ่งอยู่ห่างจากสถานที่จัดประชุมราว 1 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตามแม้จะมีการยื้อยุดฉุดกระชากกับเจ้าหน้าที่กันตลอดช่วงเช้า แต่ไม่มีความรุนแรงหรือมีคนบาดเจ็บเกิดขึ้น โดยตำรวจยินยอมให้ผู้ประท้วงสามารถชุมนุมอยู่นอกรั้วกั้นได้ต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่าตำรวจฟิลิปปินส์ ผลักดันและสลายผู้ชุมนุมที่พยายามพังรั้วกั้นเข้ามาข้างในด้วยการเปิดเพลง "ROAR" ของเคที เพอร์รี ศิลปินเพลงป๊อปสาวชื่อดัง ผ่านลำโพงขนาดยักษ์พร้อมกับเร่งเสียงดังจนสุด พร้อมเพลงสากลอีกเป็นชุดทั้ง "Island In The Stream" ของดอลลี พาร์ตัน "Sexy Bitch " ของดาวิด เก็ตตา "How Deep Is Your Love" ของเดอะบีจีส์ รวมทั้งเพิ่มความดังด้วยการนำกระบองเคาะกับโล่ตามจังหวะเพลง จนผู้ชุมนุมต้องถอยกรูดออกมาอยู่นอกรั้วกั้น

ที่มา : abc.net.au , pressreader.com

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ตำรวจฟิลิปปินส์งัดไม้ตาย เปิดเพลงป๊อบสลายผู้ประท้วงเอเปก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook