ช่างไฟโคราชถูกไฟช็อต อาการน่าห่วง หมอกลัวติดเชื้อถึงตาย

ช่างไฟโคราชถูกไฟช็อต อาการน่าห่วง หมอกลัวติดเชื้อถึงตาย

ช่างไฟโคราชถูกไฟช็อต อาการน่าห่วง หมอกลัวติดเชื้อถึงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอยังเฝ้าใกล้ชิด อาการหนุ่มช่างไฟโคราช ถูกไฟช็อตกลางเมือง แม้จะดีขึ้นบ้าง แต่ต้องระวังติดเชื้อรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต คล้ายกรณีหนุ่มขี่บิ๊กไบค์

(21 พ.ย.) ความคืบหน้ากรณี นายวิสุทธิ ขาวสะอาด อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลนครนครราชสีมา ถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงช็อต จนไฟลุกไหม้ร่างกาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณสี่แยกไฟแดงโรงต้ม ถ.ราชดำเนิน อ.เมืองนครราชสีมา กลายเป็นภาพเหตุการณ์สุดระทึก

โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ นายวิสุทธ ล่าสุด นายแพทย์สมศักดิ์ คงไพจิตรวงศ์ หัวหน้ากลุ่มศัลยกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เปิดเผยว่า หลังจากคณะแพทย์ได้รับตัวผู้บาดเจ็บมาตั้งแต่วันเกิดเหตุ พบว่า นายวิสุทธิ มีบาดแผลถูกไฟไหม้ร่างกายช่วงบนทั้งหมด ประมาณ 40% ของร่างกาย

โดยวันแรกผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการค่อนข้างรุนแรง จนถึงขั้นไม่มีชีพจร แพทย์และพยาบาลต้องช่วยกันปั๊มหัวใจอยู่นานเกือบ 5 นาที นายวิสุทธิ จึงมีชีพจรกลับคืนมา ก่อนจะนำตัวเข้ารักษาในหอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมอุบัติเหตุ ชั้น 5 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ซึ่งขณะนี้ ทางคณะแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการขูดผิวหนังที่ถูกไฟไหม้ออกจนหมด เพื่อป้องกันการติดเชื้อรุนแรง รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งอาการโดยรวมยังน่าเป็นห่วง และต้องอยู่ในความดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด

หัวหน้ากลุ่มศัลยกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับอาการบาดเจ็บของ นายวิสุทธิ ครั้งนี้ ทางแพทย์ถือว่าอาการน่าเป็นห่วง เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุการณ์หนุ่มขับบิ๊คไบค์ถูกไฟคลอก และเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้เพียง 7 วัน ก็เสียชีวิต

ดังนั้น คณะแพทย์คงต้องให้การรักษาตามอาการ และต้องเฝ้าติดตามอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด รวมถึงคงต้องขอความร่วมมือในการงดเยี่ยมผู้บาดเจ็บในระยะนี้ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีการติดเชื้อรุนแรงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook