เคลียร์ปมสงสัย รื้อสะพานลูกบวบ หลังสะพานมอญซ่อมเสร็จ

เคลียร์ปมสงสัย รื้อสะพานลูกบวบ หลังสะพานมอญซ่อมเสร็จ

เคลียร์ปมสงสัย รื้อสะพานลูกบวบ หลังสะพานมอญซ่อมเสร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังขละบุรีโร่ชี้แจง ปมดราม่า "รื้อสะพานลูกบวบทำไม" เหตุถูกใช้บ่อย-ทรุดโทรม หวั่นเป็นอันตราย อีกทั้งสะพานมอญก็ซ่อมแซมเสร็จแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีการดำเนินการรื้อถอน "สะพานลูกบวบ" สะพานสำรองที่สร้างไว้เชื่อมต่อสองฝั่งแม่น้ำ ช่วงที่สะพานมอญ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เกิดชำรุดพังเสียหาย กระทั่งซ่อมแซมแล้วเสร็จ จึงดำเนินเก็บสะพานลูกบวบ ทำให้เกิดประเด็นสงสัยในโลกออนไลน์ เหตุใดถึงไม่อนุรักษ์สะพานสำรองแห่งนี้เอาไว้ก่อน

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เจ้าอาวาสวัดวังวิเวการาม เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า หลังจากที่ สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือ สะพานมอญ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ทำการซ่อมแซมแล้วเสร็จ จำเป็นต้องรื้อถอนสะพานลูกบวบ มีใช้เป็นสะพานสำรองออกไป

ทางทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พระมหาสุชาติ สิริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดวังวิเวการาม ชี้แจงว่า การตัดสินใจรื้อถอนสะพานลูกบวบออกนั้น เป็นการตัดสินใจของทางวัด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและชาวบ้านบางส่วน เนื่องจากสะพานลูกบวบนั้น ถูกใช้งานมาเป็นเวลานานนับปี และเริ่มชำรุดทรุดโทรม

ทางวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่มาเดินบนสะพานลูกบวบ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันลอยกระทงที่กำลังจะมาถึง จึงตัดสินใจรื้อถอนสะพานออกเป็นบางส่วน ก่อนที่จะดำเนินการหารือกับทางอำเภอให้แน่ชัดอีกครั้งว่า จะรื้อถอนออกทั้งหมดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่อยากจะเดินทางมาเที่ยวและเก็บภาพของสะพานลูกบวบเป็นที่ระลึกก็ยังพอมีเวลาก่อนที่จะมีการื้อถอนสะพานลูกบวบออกต่อไป

ทั้งนี้ จากการสำรวจของผู้สื่อข่าว พบว่า ขณะนี้มีการรื้อสะพานลูกบวบออกไปจริง หลงเหลืออยู่ประมาณ 150 เมตรบริเวณริมฝั่งแม่น้ำ ส่วนที่เหลือถูกตัดออกเป็นสองท่อน ท่อนละประมาณ 100 เมตร นำไปผูกไว้บริเวณริมฝั่งวัดวังวิเวการาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook