กรมการแพทย์พร้อมดูแลซ้อมปั่นBikeForDad29พ.ย.

กรมการแพทย์พร้อมดูแลซ้อมปั่นBikeForDad29พ.ย.

กรมการแพทย์พร้อมดูแลซ้อมปั่นBikeForDad29พ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมการแพทย์ ยืนยัน เตรียมพร้อมเต็มที่ทีมหมอเคลื่อนที่และอุปกรณ์การแพทย์ดูแลนักปั่นวันซ้อมใหญ่ Bike For Dad ปั่นเพื่อพ่อ 29 พ.ย.นี้

นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กิจกรรมวันซ้อมใหญ่ Bike For Dad หรือ ปั่นเพื่อพ่อ ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2558 นี้ ทางกรมการแพทย์ได้ร่วมกับทุกหน่วยงาน อาทิ กรุงเทพมมหานคร โรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อเตรียมบุคลากรการแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์ไว้บริการและอำนวยความสะดวกคอยดูแลสุขภาพของนักปั่นจักรยานในวันซ้อมใหญ่อย่างเต็มที่ โดยได้แบ่งทีมแพทย์, พยาบาล จัดเป็นหน่วยปฐมพยาบาลตามขบวนปั่นตลอดเส้นทาง 29 กิโลเมตร ซึ่งในการเตรียมพร้อมด้านอุปกรณ์การแพทย์ เพื่อดูแลสุขภาพของผู้ปั่นจักรยาน ได้จัดเตรียมทั้งอุปกรณ์เลือด เตรียมห้องผ่าตัดเคลื่อนที่ และทีมแพทย์หน่วยเคลื่อนที่ตามโซนต่าง ๆ ตลอดเส้นทางที่ผ่าน 29 กิโลเมตร ขณะเดียวกัน ยังได้เตรียมทีมคุณหมอนักปั่นอีกจำนวน 200 คน ที่จะแทรกตัวอยู่กับทุกขบวนในการร่วมซ้อมปั่นด้วย โดยทีมคุณหมอนักปั่นนี้ จะนำอุปกรณ์การแพทย์ติดตัวไปด้วยขณะปั่น เพื่อคอยดูแลสุขภาพของนักปั่น หากพบว่าสุขภาพร่างกายในระหว่างปั่นได้รับบาดเจ็บหรือไม่สบาย


นอกจากนี้ ในส่วนของพื้นที่ต่างจังหวัดทุกจังหวัดนั้น ได้ประสานไปทางหน่วยแพทย์สาธารณสุขทุกจังหวัด โดยได้จัดเตรียมทีมแพทย์เฉพาะคอยบริการตลอดเส้นทางปั่น 29 กิโลเมตร ซึ่งมีความพร้อมอย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน


อย่างไรก็ดี อธิบดีกรมการแพทย์ ฝากไปยังผู้ร่วมปั่นจักรยาน ก่อนจะถึงวันซ้อมใหญ่ว่า ให้นอนพักอย่างเพียงพอเพื่อเตรียมพร้อมร่างกายให้เต็มที่ หากมีโรคประจำตัวควรปรึกษาแพทย์ และควรรับประทานอาหารให้เพียงพอก่อนจะเริ่มปั่นก่อน 2 ชั่วโมง เพื่อทำให้ร่างกายมีความพร้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook