ฟื้นฟูอ่าวกะรน! เก็บขยะใต้น้ำได้กว่า 400 กก.

ฟื้นฟูอ่าวกะรน! เก็บขยะใต้น้ำได้กว่า 400 กก.

ฟื้นฟูอ่าวกะรน! เก็บขยะใต้น้ำได้กว่า 400 กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูเก็ต ระดมกำลังส่วนราชการ ผู้ประกอบการ อาสาสมัครนักดำน้ำ และประชาชน เก็บขยะใต้ทะเลอ่าวกะรน ได้ถึง 400 กิโลกรัม ส่วนใหญ่เป็นพลาสติกและเศษอวน คาดจะเก็บได้หมดในวันที่ 3 ธ.ค.นี้

วันที่ 24 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลฟื้นฟูอ่าวกะรน ต.กะรน อ.เมือง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ชายหาด ชมรมเรือหางยาว เครือข่ายอาสาสมัครนักดำน้ำ และประชาชน จำนวน 100 คน เข้าร่วม

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการรายงานข่าวจากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพขยะใต้ทะเลผ่านสื่อออนไลน์ที่บริเวณหาดกะรน ตรงข้ามสนามกีฬาหาดกะรน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อแนวปะการังและระบบนิเวศวิทยา เพราะว่าแหล่งพบขยะเป็นแนวปะรังประมาณ 10 ไร่ที่ใกล้ชายฝั่งมากที่สุด และถือเป็นแหล่งดำน้ำ อยู่ใกล้ชายหาดกะรน หาดกะตะ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ

โดยนักประดาน้ำ 100 คน ได้ดำน้ำ 2 ช่วง ช่วงละ 3 ชั่วโมง สามารถเก็บขยะได้ 400 กก. โดยมีขยะทั้งเสื้อ กางเกง รองเท้า ถุงมือ ร่มชายหาด พลาสติกนานาชนิด อวน โดยร้อยละ 50 เป็นพลาสติก ทั้ง ขวดน้ำ ถุงพลาสติก

ด้านนักประดาน้ำที่ลงไปเก็บขยะ เปิดเผยว่า ขยะส่วนใหญ่ปกคลุมอยู่บนแนวปะการัง เจ้าหน้าที่ได้นำไปชั่งและแยกประเภทเพื่อง่ายต่อการจัดเก็บ ส่วนขยะที่เหลือจะเป็นขยะที่ฝังลึกต้องใช้หลายคนดึง เช่น ถุงพลาสติก เศษบ้าน เศษอวนขนาดใหญ่ คาดว่าในวันที่ 3 ธ.ค. นี้ จะสามารถเก็บได้ทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook