วงร็อค Eagles of Death Metal เผยนาทีหนีตายเหตุโจมตีปารีส

วงร็อค Eagles of Death Metal เผยนาทีหนีตายเหตุโจมตีปารีส

วงร็อค Eagles of Death Metal เผยนาทีหนีตายเหตุโจมตีปารีส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบจาก gettyimages)

จากกรณีกลุ่มคนร้ายโจมตีด้วยระเบิด และกราดยิงหลายจุดทั่วกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่ง 1 ในจุดหลักคือ ศูนย์ศิลปะบาตาคล็อง (Bataclan) ผู้ก่อเหตุใช้ปืนออโตเมติกกราดยิงผู้เข้ามาการแสดงคอนเสิร์ต ของวงดนตรีร็อค Eagles of Death Metal จากสหรัฐ ส่งผลมีคนเสียชีวิต 89 ศพ และมีคนบาดเจ็บสาหัส 99 คน

ล่าสุด (26 พ.ย.) นายเจสซี ฮิวส์ นักร้องนำจากวงร็อคอีเกิลส์ออฟเดทเมทัล (Eagles of Death Metal) ของสหรัฐอเมริกา ระบุในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ข่าวของสหรัฐฯ ว่า เขาพร้อมสมาชิกวงร็อกอีเกิลส์ออฟเดทเมทัล อยากจะเป็นกลุ่มแรกที่กลับไปแสดงที่โรงละครบาตาคล็องในกรุงปารีส ฝรั่งเศส เมื่อโรงละครเปิดทำการแสดงอีกครั้ง

นายฮิวส์ กล่าวว่า ในคืนวันเกิดเหตุ เขาเห็นมือปืนรายหนึ่ง ซึ่งหันกระบอกปืนกราดยิงไปทางเขา แต่เผอิญกระสุนปืนยิงไปถูกขอบประตู ส่วนสมาชิกทุกคนของวงดนตรีวงนี้หลบหนีออกมาได้โดยไม่มีใครบาดเจ็บ

ด้าน นายเอเดน กาลินโด นักกีตาร์ของวง ระบุว่าตอนแรกเขาคิดว่า เป็นเสียงประทัดดังขึ้น ต่อมาจึงทราบว่าไม่ใช่ประทัด แต่เป็นเสียงปืนจริงๆ เขาพร้อมเพื่อนร่วมวงจึงวิ่งไปหลบที่มุมๆ หนึ่งของโรงละคร ไม่แน่ใจว่าคนร้ายจะตามมาหรือไม่

ขณะที่ นายแม็ตต์ แม็คจังคินส์ มือเบสของวง ระบุว่า เขาติดค้างอยู่ในห้องๆ หนึ่ง พร้อมแฟนเพลงกลุ่มหนึ่งซึ่งพยายามจะหาทางออกเช่นกัน ในจุดนั้นมีคนส่วนหนึ่ง รวมถึงสตรีคนหนึ่ง ถูกยิงและเลือดไหลเป็นทางตามพื้น ในห้องนั้นมีเก้าอี้ที่จะใช้ขวางประตูและมีตู้เย็นขนาดเล็ก 1 เครื่อง

มีคนเปิดตู้เย็นพบแชมเปญขวดหนึ่งจึงส่งให้เขาถือไว้เผื่อใช้เป็นอาวุธต่อสู้กับคนร้าย ตรงจุดนั้นเสียงปืนดังขึ้น 10-15 นาที ก่อนที่คนร้ายเริ่มขยับเข้าใกล้มุมห้องที่พวกเขาหลบอยู่ จากนั้นจึงได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นเป็นระเบิดฆ่าตัวตายจาก 1 ในกลุ่มคนร้าย

ที่มา : thesun.co.uk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook