สาวจีนดำน้ำสิมิลัน น็อกใต้ทะเล พาเข้าฝั่ง-ยื้อชีวิตไม่ทัน

สาวจีนดำน้ำสิมิลัน น็อกใต้ทะเล พาเข้าฝั่ง-ยื้อชีวิตไม่ทัน

สาวจีนดำน้ำสิมิลัน น็อกใต้ทะเล พาเข้าฝั่ง-ยื้อชีวิตไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้จัดการประชุมด่วนและแถลงยอมรับเหตุการณ์สลด นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน เกิดอาการน็อกน้ำ ระหว่างทำกิจกรรมดำน้ำดูปะการังที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 พ.ย.) พ.ต.ท.จักรี เมฆอำพลสุทธิ์ สว.ส.รน.2 กก.8 บก.รน.(ตำรวจน้ำพังงา) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา เจ้าหน้าที่ทหารเรือ ได้รับแจ้งเหตุ นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ออกไปทัวร์ดำน้ำกับบริษัทนำเที่ยวแห่งหนึ่ง เกิดอาการน็อกน้ำอยู่ใต้ทะเล บริเวณจุดดำน้ำลึกเกาะบอน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าผู้ประสบเหตุคือ นางสาวฉาง อายุ 23 ปี ถูกพบว่านอนคว่ำหน้าอยู่ใต้ผิวน้ำ ปากหลุดออกจากเครื่องช่วยหายใจ พนักงานจึงช่วยเหลือและนำตัวขึ้นมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ชายฝั่ง นำเรือสปีดโบ๊ทมารับตัวส่งขึ้นท่าเรือละมุ เพื่อส่งโรงพยาบาลท้ายเหมือง แต่ปรากฏว่านักท่องเที่ยวสาวได้เสียชีวิตลง ก่อนจะถึงมือแพทย์

นายต้องการ เจ้าของบริษัทนำทัวร์แห่งหนึ่ง ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ซื้อทัวร์จากโต๊ะขายทัวร์ที่ จ.ภูเก็ต มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทเดินทางมาดูแลเอง โดยต้องเข้าร่วมกิจกรรมดำนำลึก 7 ไดร์ฟ แต่เมื่อถึงไดร์ฟที่ 3 บริเวณจุดเกิดเหตุ นักดำน้ำหลายคนได้ทยอยลงไปดำน้ำ ในระดับความลึก 10-20 เมตร

กระทั่งผ่านไป 10 นาที พบว่า นางสาวฉาง มีอาการหมดสติและนอนคว่ำหน้า ลอยขึ้นมาอยู่ใต้ผิวน้ำ พนักงานที่พบเห็นจึงรีบให้การช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนประสานงานนำขึ้นชายฝั่ง แต่เมื่อมาถึงฝั่งก็พบว่านักท่องเที่ยวสาวเสียชีวิตแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างให้แพทย์ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต ทางบริษัทยืนยันว่า นักท่องเที่ยวได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบการดำน้ำอย่างเคร่งครัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook