"ณัฐวุฒิ" ยืนยันไปอุทยานราชภักดิ์ วอนรัฐบาลควรใจกว้าง ให้สังคมตรวจสอบ

"ณัฐวุฒิ" ยืนยันไปอุทยานราชภักดิ์ วอนรัฐบาลควรใจกว้าง ให้สังคมตรวจสอบ

"ณัฐวุฒิ" ยืนยันไปอุทยานราชภักดิ์ วอนรัฐบาลควรใจกว้าง ให้สังคมตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 พ.ย.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.กล่าวถึงกรณี พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ตั้งคำถามว่า เหตุใดตนสนใจแต่กรณีทุจริตอุทยานราชภักดิ์ โดยไม่แสดงท่าทีต่อเรื่องอื่นๆนั้น ว่า ขอยื่นยันว่าการทุจริตคอร์รัปชันเป็นเรื่องเลวร้าย ไม่ว่าโดยใครต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่เรื่องอุทยานราชภักดิ์นั้น ทั้งๆ ที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมสารภาพต่อสังคมว่ามีการหักค่าหัวคิว ถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว กลับพบท่าทีของฝ่ายผู้มีอำนาจเหมือนพยายามปกปิดความจริงเพื่อช่วยเหลือผู้กระทำความผิดหรือไม่

จึงต้องเรียกร้องความโปร่งใสของกระบวนการตรวจสอบเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ทั้งนี้ การเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ไม่ได้มีเป้าหมายทางการเมือง แต่เป็นเพียงการไปดูสถานที่จริงเพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามเรื่องนี้ รัฐบาลควรแสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการเปิดกว้างให้สังคมมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ ไม่ใช่สกัดขัดขวางเหมือนที่กำลังเป็นอยู่ขณะนี้

"ผมไม่เข้าใจเจตนาของการส่งกำลังทหาร 4 คันรถไปที่บ้านผมตั้งแต่ตีห้าของวันที่ 29พฤศจิกายน จากนั้นวางกำลังตามจุดต่างๆ ในหมู่บ้านเหมือนต้องการกักตัวผมไว้ไม่ให้เดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์ได้ ยิ่งเป็นแบบนี้ยิ่งทำให้สังคมคลางแคลงสงสัย ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติต้องทำแบบนี้ทำไม ผมยืนยันว่าจะเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ตามกำหนดเดิม ไปทำหน้าที่คนไทยที่ต้องการความชัดเจนเรื่องการทุจริตในโครงการสำคัญ ไม่มีกิจกรรมทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ผูู้สื่อข่าวรายงานในช่วงสาย วันเดียวกัน นายณัฐวุฒิ ได้เขียนข้อความผ่านเว็บไซต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ผมจะไปอุทยานราชภักดิ์ พอข่าวออกไปงานก็เข้า ตั้งแต่ตีห้าวันนี้รถทหาร 4 คันมาที่บ้าน ตอนนี้ก็ยังวางกำลังอยู่ริมถนนหน้าหมู่บ้าน 4 คน ป้อมยาม 8 คน ศาลพระภูมิ 6 คน จอดรถหน้าบ้าน 1 คัน ทำไมท่านใช้อำนาจกันแบบนี้ ให้รู้กันไปว่าการถามหาความจริงต้องมีอันตราย ผมยืนยันนะครับจะเอายังไงกับผมก็เอา แต่ผมจะไปอุทยานราชภักดิ์"

"มากันตั้งแต่ตีห้า ท่าทีเหมือนเตรียมปักหลักค้างคืน พูดกันแบบผู้ชายนะครับ มีอะไรคุณมาว่ากับผม ลูกเมียผมไม่เกี่ยว ผมเป็นผมแบบนี้ พรุ่งนี้ผมจะไปอุทยานราชภักดิ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook