หัวอกแม่ฝรั่ง! บุกสภา-ชูป้าย ร้องหาความเป็นธรรมให้ลูก ถูกทำร้ายที่สมุย คดีไม่คืบ

หัวอกแม่ฝรั่ง! บุกสภา-ชูป้าย ร้องหาความเป็นธรรมให้ลูก ถูกทำร้ายที่สมุย คดีไม่คืบ

หัวอกแม่ฝรั่ง! บุกสภา-ชูป้าย ร้องหาความเป็นธรรมให้ลูก ถูกทำร้ายที่สมุย คดีไม่คืบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่รัฐสภา เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (30 พ.ย.) เกิดความวุ่นวายเล็กน้อยเมื่อ นางแอนนี่ แฮนสัน บาร์เทล (Annie Hansen-Bartel) ชาวออสเตรเลีย นำป้ายข้อความ พร้อมนั่งพื้นเรียกร้องความเป็นธรรม ที่หน้าประตูทางเข้าอาคารรัฐสภา โดยต้องการมาเรียกร้องความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชนประจำรัฐสภา และ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธาน สนช.คนที่ 1 ชูป้าย มีข้อความว่า #justiceforjack เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชายชื่อ "แจ๊ค" อายุ 20 ปี จากเหตุทำร้ายร่างกายที่ผับแมงโก้ ทรี เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อ 18 เดือนที่ผ่านมา (วันที่ 10 มิถุนายน 2557)

โดยรองประธาน สนช. คนที่1 ได้ให้เจ้าหน้าที่เชิญ นางแอนนี่ ไปยังห้องรับเรื่องราวร้องทุกข์ อาคารรัฐสภา 2 เพื่อสอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

จากคำบอกเล่าของนางแอนนี่ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ทำงานในไทยมากว่า 15 ปี เธอเล่าว่าลูกชายของเธอ ถูกทำร้ายโดยเด็กวัยรุ่นชาวอเมริกัน 2 คนชื่อ ไรอัน แวง และ เรย์มอนด์ แชง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เชื่อว่าสาเหตุมาจากความหึงหวง เพราะ แจ๊ค อยู่กับหญิงลูกครึ่งญี่ปุ่น-นิวซีแลนด์ชื่อ ทิฟฟานี่ โดยที่ผู้หญิงเคยมีความสัมพันธ์กับ ไรอัน แวง มาก่อน

นางแอนนี่ กล่าวว่า ขณะที่เธอดำเนินการฟ้องร้องและขึ้นศาล เธอพยายามขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ องค์การตำรวจสากล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือเท่าที่ควร

นอกจากนี้ แจ็ค ยังถูกตั้งข้อหาว่ามีอาการมึนเมา ทั้งที่ไม่มีหลักฐานใดๆ แม้ว่า นางแอนนี่ จะมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านก็ตาม เธอเชื่อว่าเกิดการทุจริตขึ้น เนื่องจากครอบครัวผู้กระทำผิดชาวอเมริกันมีอิทธิพลและร่ำรวยกว่า

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) แจ๊ค ลูกชายของเธอ จะขึ้นศาลที่เกาะสมุยในเวลา 09.00 น. ซึ่งทางศาลจะนำคดีของทั้ง 2 ฝ่ายมาพิจารณาพร้อมกัน ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เธอได้รับจดหมายว่า เธอไม่จำเป็นต้องไปขึ้นศาลอีก เนื่องจากคดีนี้ไม่มีความสำคัญและควรให้ความสำคัญกับการศึกษาของเยาวชนมากกว่า และถูกข่มขู่ให้เธอโกหกศาลและกลับคำให้การ เพื่อให้คดีจบไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook