ผบ.ทบ.กำชับสนับสนุนงานBikeForDadเต็มที่

ผบ.ทบ.กำชับสนับสนุนงานBikeForDadเต็มที่

ผบ.ทบ.กำชับสนับสนุนงานBikeForDadเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก กำชับทุกหน่วยจัดกิจกรรมสนับสนุนงาน Bike For Dad เต็มที่ เน้นดูแลความปลอดภัยอำนวยความสะดวก ปชช. - มอบหน่วยทหารหาพื้นที่เปิดตลาดนัดชุมชน

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยผลการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้ทุกหน่วยงานของกองทัพบกจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมพระเกียรติ รวมทั้งให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมและแสดงออกถึงความจงรักภักดี

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนธันวาคมกองทัพบกยังได้รับมอบหมายเข้าไปเป็นส่วนสนับสนุนกิจกรรมสำคัญของประเทศ ได้แก่ “กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของทหารรักษาพระองค์ ประจำปี 2558” ในวันที่ 3 ธันวาคม 2558 กิจกรรม “ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad” ในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 และ “พิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก” ในวันที่ 15-17 ธันวาคม 2558 ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกได้กำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องทุ่มเทปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายทั้ง 3 ภารกิจอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้พิธีสำคัญเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในขณะเดียวกันในเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดการจัดกิจกรรมสำคัญนั้น ได้ให้ทุกหน่วย ทุกกองทัพภาคและกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ประสานกับตำรวจและฝ่ายปกครอง เพื่อดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ให้มีความรัดกุม ทันต่อสถานการณ์ เน้นมาตรการป้องปรามและป้องกันมิให้เกิดเหตุไม่เรียบร้อย และให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลความปลอดภัยสาธารณะในลักษณะการแจ้งข้อมูล สิ่งผิดปกติต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้กิจกรรมสำคัญของประเทศดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย

นอกจากนี้ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ยังเปิดเผยว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้หน่วยทหารพิจารณาจัดหาพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อจัดทำเป็นตลาดนัดชุมชน หรือเพิ่มศักยภาพของตลาดที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้ประชาชนและเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ที่ปรับเปลี่ยนไปปลูกพืชใช้น้ำน้อยแทนนาข้าว รวมถึงประชาชนที่ผลิตสินค้า OTOP ได้นำผลิตผลทางการเกษตรมาจำหน่ายในตลาดนัดชุมชนแห่งนี้ เป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกรและประชาชน โดยให้ผู้บังคับหน่วยพิจารณาสถานที่ที่เหมาะสม และอำนวยความสะดวกให้กับเกษตรกรให้มากที่สุด

ทั้งนี้ การจัดตั้งตลาดนัดชุมชนโดยหน่วยทหาร เป็นมาตรการเสริมที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร และส่งเสริมระบบเศรษฐกิจชุมชนให้ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook