หมอเร่งช่วยชีวิต จนท.ห้วยขาแข้ง ปะทะพรานป่า

หมอเร่งช่วยชีวิต จนท.ห้วยขาแข้ง ปะทะพรานป่า

หมอเร่งช่วยชีวิต จนท.ห้วยขาแข้ง ปะทะพรานป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอเร่งช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าห้วยขาแข้ง หลังปะทะกับพรานป่าที่เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในป่าลึก

ที่จังหวัดอุทัยธานี หน่วยแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลห้วยคต อำเภอห้วยคต ไปรับตัว นายขวัญชัย คล่องคณิตสรณ์ อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ชุดลาดตะเวนป้องกันรักษาป่าและสัตว์ป่า ประจำหน่วยพิทักป่าไซร์เบอร์ ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ไปรักษาพยาบาลเบื้องต้นที่โรงพยาบาลห้วยคต เพื่อทำการห้ามเลือด จากการปะทะกับพรานป่าและถูกยิงเข้าแขนซ้าย และที่บริเวณหน้าท้องกระสุนฝังใน ก่อนที่จะส่งตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปทำการรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์

ส่วนพรานป่าที่เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ทราบชื่อภายหลังชื่อ นายกำพล อายุ 42 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวนกลับที่ขา 2 ข้าง ถูกส่งต่อจากโรงพยาบาลห้วยคตไปที่โรงพยาบาลอุทัยธานี เพื่อทำการผ่าตัดเอากระสุนฝังในออก และรอการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยคต เพื่อดำเนินคดีต่อไป พร้อมทั้งสืบสวนสอบสวนว่าอาจจะมีกลุ่มขบวนการล่าสัตว์เพิ่มขึ้นอีก

ส่วนของกลางที่ยึดมาได้จากพรานป่าที่เป็นผู้ต้องหาดังกล่าว เป็นอาวุธปืนแก๊ปที่ใช้ล่าสัตว์ และเป็นปืนที่คาดว่าเป็นกระบอกเดียวกันที่ยิงเจ้าหน้าที่ พร้อมกันนี้ ยังได้พบซากสัตว์ขนาดเล็กจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีการชำแหละแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดเป็นของกลางเพื่อตรวจและดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook