เตาไฟฟ้าต้มชาบูระเบิดสนั่นกลางเมืองโคราช เจ็บ 4 ราย

เตาไฟฟ้าต้มชาบูระเบิดสนั่นกลางเมืองโคราช เจ็บ 4 ราย

เตาไฟฟ้าต้มชาบูระเบิดสนั่นกลางเมืองโคราช เจ็บ 4 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 พ.ย.) เมื่อเวลา 18.40 น. เจ้าหน้าที่เวชกรฉุกเฉิน มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุเตาไฟฟ้าต้มชาบูระเบิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถนนโยธา เยื้องกับธนาคารออมสิน ใกล้กับแยกเต๊กฮะ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 คน

ที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนของเตาไฟฟ้าต้มชาบูยี่ห้อดัง และเศษกระจกเตาไฟฟ้าต้มชาบู กระจัดกระจายที่บริเวณโต๊ะและพื้น และมีผู้บาดเจ็บถูกกระจกบาดตามใบหน้าและร่างกาย เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.มหาราชนครราชสีมา และ รพ.ค่ายสุรนารี ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นางบังอร อายุ 59 ปี นายกษิดิษฐ์ อายุ 18 ปี น.ส.นาตยา อายุ 40 ปี และ น.ส.เนตรนภา อายุ 18 ปี

จากการสอบถาม นายกษิดิษฐ์ ทราบว่า ขณะที่ตนเองและเพื่อนกำลังนั่งทานชาบูที่ร้านดังกล่าว หลังสั่งอาหารเสร็จและพนักงานได้นำเตามาตั้งให้เรียบร้อย จู่ๆ หม้อต้มก็เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนถูกเศษกระจกของหม้อต้มชาบูกระเด็นเสียบที่บริเวณใต้ตา และตามร่างกายมีเลือดไหลออกมา

ส่วน น.ส.นาตยา ถูกกระจกของหม้อต้มชาบูเสียบที่บริเวณหูเป็นแผลฉกรรจ์ น.ส.เนตรนภา มีแผลที่บริเวณด้านหลังเพราะถูกกระจกบาดเช่นกัน โดยเพื่อนที่มาด้วยกัน ทุกคนถูกแรงระเบิดจนหูอื้อ และได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และตนคงไม่กล้าไปร้านชาบูอีกแล้ว เพราะภาพติดตาอยู่ตลอด

ด้าน น.ส.ธนัญญา เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเหตุ ตนก็ได้แจ้งไปยังบริษัทผู้ผลิตเตาไฟฟ้าต้มชาบูดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทางบริษัทก็ได้แจ้งให้ตนเองเก็บหลักฐานทั้งหมดเอาไว้

ส่วนสาเหตุที่เกิดระเบิดนั้น ตนเองก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน สอบถามพนักงานของร้านก็ยืนยันว่า ในช่วงที่เกิดระเบิดพนักงานยังไม่ได้มีการเสียบปลั๊กไฟของเตาไฟฟ้า เนื่องจากลูกค้าเพิ่งสั่งอาหาร ทางร้านก็ได้ยกเตาออกมาวางไว้ที่โต๊ะ ก่อนจะได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้น 1 ครั้ง แล้วก็พบว่าลูกค้านอนส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยก่อนที่เตาไฟฟ้าจะระเบิด ก่อนหน้านี้ได้มีลูกค้ามาใช้บริการตามปกติ

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าทางร้านจะดูแลรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน และอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่าการใช้เตาไฟฟ้านั้น ควรที่จะมีความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ระเบิดขึ้นเมื่อไหร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook