แชร์เตือนภัย! กระเป๋ารถเมล์หื่น ลวนลามผู้หญิงบนรถ

แชร์เตือนภัย! กระเป๋ารถเมล์หื่น ลวนลามผู้หญิงบนรถ

แชร์เตือนภัย! กระเป๋ารถเมล์หื่น ลวนลามผู้หญิงบนรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ธ.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กคุณ Ranchida Sirimalai ซึ่งได้โพสต์เตือนภัยว่า มีกระเป๋ารถเมล์สายปอ.สาย 207 มีพฤติกรรมชอบลวนลามผู้หญิง นอกจากนี้ ตามตัวยังมีกลิ่นสุรา ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถูกร้องเรียนมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยได้รับการแก้ไขอะไร โดยมีข้อความดังนี้ 

"ขอเตือนภัยนะคะ (เเชร์ได้ค่ะ) ผู้ชายในรูปเป็นพนักงานเก็บเงิน 207(บางกะปิ คันสีเหลือง) เวลา 18.10 น. วันที่ 2 ธันวาคม ในวันนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นบนรถ 207 ดิฉันผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งหมด ขณะนั้นมีเด็กนักเรียนหญิงใส่ชุดพละ ร้องเสียงดังจากเบาะที่นั่งยาวด้านหลังของรถว่า "พี่ทำไมทำกับหนูเเบบนี้" เเละมีเสียงผู้ชายอีกคนพูดตอบกลับว่า "รถมันเบรกไม่ได้ทำอะไร"

ส่วนตัวดิฉันอยู่เบาะหน้าคนขับ ส่วนรถก็อยู่กับที่ไม่ได้เบรก เห็นเด็กหญิงคนนั้นวิ่งจากท้ายรถลงจากรถโดยสารคันดังกล่าวไปโดยไม่มีใครช่วยเหลือน้องเลย จากนั้นผู้ชายก็ได้เดินมาเก็บค่าโดยสารที่ดิฉัน สายตาหน้ากลัว มีอาการมึนเมา มีกลิ่นเหล้า สังเกตเห็นได้ว่าผู้ชายคนนี้จ้องมองเด็กผู้หญิงหลายคน ดิฉันจึงถ่ายรูปไว้ รถออกมาจากเดอะมอลล์บางกะปิเเค่นิดเดียว ก็เห็นพฤติกรรมของผู้ชายคนนี้ว่ายืนมองอยู่

ดิฉันกับน้องนักเรียนข้างๆ ที่นั่งมาด้วยกันจึงจับมือกันลงจากรถทั้งๆ ที่ยังไม่ถึงปลายทางเเละก็ไม่รู้จักกันมาก่อน เพราะอาการกลัวไม่สบายใจ จากนั้นเราได้เดินไปขึ้นรถที่ป้ายเเยกลำสาลี ได้ขึ้น 207 คันสีเหลืองเเต่ไม่ใช่คันเดิม ด้วยความเป็นห่วงน้องผู้หญิงคนนั้น จึงตัดสิ้นใจถามป้ากระเป๋ารถเมล์พร้อมให้รูปผู้ชายคนนั้นดู ป้าพูดบอกว่า "อ่อไอ้นี่เอง มันเอาอีกเเล้วเหรอ มีผู้โดยสารเเจ้งมาเยอะมาก"

ดิฉันจึงเล่าเหตุการณ์ให้ป้าฟังทั้งหมด เเต่โชคช่วยค่ะ ดิฉันหันไปเห็นน้องคนที่โดนลวนลามนั่งอยู่เบาะหน้า พร้อมกับร้องไห้ จึงบอกว่าน้องคนนี้เนี้ยเเหละค่ะป้า (ในใจเราละอายมากเลยว่าทำไมไม่ลงไปดูน้องตั้งเเต่เเรก เเละดีใจมากที่เจอน้องบนรถคันนี้ไม่งั้นคงรู้สึกผิด) จากนั้นน้องก็เล่าว่า "นั่งห่างกันมากเพราะเป็นเบาะหลัง ผู้ชายคนนั้นเอาหน้ามาใกล้เเก้ม(หอมเเก้ม) หนูร้องไม่มีใครสนใจหนูเลย ได้เเต่มอง" พอน้องเล่าจบก็มีน้องผู้หญิงใส่ชุดนศ.เดินมาบอกหนูก็โดน

คือที่ฟังๆ มามีคนโดนลวนลามจากผู้ชายคนนี้หลายคน ส่วนคนบนรถก็ขอดูรูป เเล้วสักพักก็มีพี่ผู้ชายบอกว่าพี่เป็นนักข่าวของสำนักนึงจึงขอเบอร์น้องเจ้าทุกข์เอาไว้ จากนั้นดิฉันจึงถามน้องว่าบ้านอยู่ไหนเป็นทางเดียวกัน จึงรอรถไปส่งน้องพร้อมกับปลอบใจ เเล้วน้องก็โทรหาเเม่ให้มารับอย่างปลอดภัยค่ะ

คำถาม. 

1. เรื่องที่ผู้ชายคนนี้ทำเกิดขึ้นมาหลายครั้งเเล้ว เเต่ทำไมถึงไม่ไล่ออก ทั้งดื่มเหล้าในเวลางาน ถึงเเม้จะเสียเงินขึ้นรถไม่กี่บาทความสะดวกสบายไม่มีไม่ว่า ได้ยืนก็ไม่เป็นไร เเต่ความปลอดภัยของดิฉันเเละทุกๆ คนละคะ ?

2.เห็นได้ชัดว่า หลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นกับเมินเฉย ไม่มีใครช่วยเหลือ ได้เเต่มองบางคนก็ก้มเล่นมือถือ ดิฉันเเค่คิดง่ายๆ ว่าถ้าเกิดกับคนใกล้ตัวดิฉันละจะเป็นไง?

สุดท้ายนี้ฝากถึงทุกคนด้วยโดยเฉพาะผู้หญิงนะคะ ดูเเลตัวเองป้องกันตัวเองคอยสังเกตรอบข้าง เดินทางไปไหนมาไหนเพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ต้องดูเเลตัวเองไว้ก่อนค่ะ ที่ทำไปเพราะดิฉันเเค่เป็นกระบอกเสียงคนนึง

ขอขอบคุณภาพและข้อความจาก เฟซบุ๊กคุณ Ranchida Sirimalai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook