วอนช่วยเด็กอ่างทองยากจน ดูแลตายายป่วย

วอนช่วยเด็กอ่างทองยากจน ดูแลตายายป่วย

วอนช่วยเด็กอ่างทองยากจน ดูแลตายายป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนช่วยเหลือเด็กอ่างทองยอดกตัญญู ฐานะยากจน ดูแลตายายที่ป่วยชรา พร้อมหาเงินส่งตัวเองเรียน

พบเด็กนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง วัยเพียง 16 ปี เรียนอยู่ชั้น ปวช.ปีที่ 1 สาขาอิเล็กทรอนิกส์ เรียนดี เกรดเฉลี่ย 3 กว่าๆ แต่ฐานะยากจน และเป็นเด็กกตัญญู ต้องดูแลตายายที่ป่วยและน้อง พร้อมกับหาเงินส่งตัวเองเรียน ทราบชื่อคือ น้องเพชร หรือ นายเพชร ภูอวด อายุ 16 ปี อาศัยบ้านไม้ฝาสังกะสี 2 ชั้นอยู่ในสภาพเก่าทรุดโทรม พื้นบ้านผุพัง มีรูโหว่ ฝาบ้านเป็นสังกะสีสภาพเก่าเป็นสนิม

จากการสอบถามทราบว่าที่บ้านหลังนี้ อาศัยอยู่กันทั้งหมด 7 คน โดยมี นางวันเพ็ญ ภูอวด อายุ 42 ปี ผู้เป็นแม่ เป็นผู้มีรายได้หลัก และเป็นเสาหลัก หาเงินมาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ซึ่งมีอาชีพเป็นสาวโรงงาน ส่วนพ่อได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะทำงาน ตั้งแต่ตนอายุได้เพียง 4 ขวบ

น้องเพชร เล่าว่า ตนสงสารแม่ และอยากเรียนหนังสือเพื่อจะมีอาชีพการงานที่ดีและมั่นคงจะได้ดูแลครอบครัวและแบ่งเบาภาระของผู้เป็นแม่ โดยอาศัยเวลาว่างจากวันหยุดและช่วงปิดเทอม รับจ้างเป็นเด็กเสิร์ฟไปกับพวกโต๊ะจีน ช่วงไหนไม่มีงานจ้างก็ไปรับจ้างทำงานก่อสร้าง แบกปูน หาเงินส่งตัวเองเรียน และใช้จ่าย รวมทั้งช่วยเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้านช่วยเหลือผู้เป็นแม่อีกทางหนึ่ง

ด้าน นายสุนทร ภูอวด อายุ 66 ปี ผู้เป็นตา กล่าวว่า เมื่อก่อนตนเป็นเสาหลักของครอบครัว มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง แต่ประสบกับปัญหาถูกโกงและขาดทุน ต้องเป็นหนี้เป็นสินแถมเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อ 3 ปีก่อน ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น เนื่องจากยกของหนักและทำงานหนักมาตลอดต้องผ่าตัด และหลังจากผ่าตัดไม่สามารถเดินเหินได้เหมือนคนปกติ แขนขาอ่อนแรง ต้องใช้ไม้ 3 ขาช่วยพยุงและยังมีโรคความดัน และโรคชรารุมเร้า ตนรู้สึกสงสารหลาน เพราะน้องเพชรเป็นเด็กดีช่วยเหลือ ทำงานทุกอย่าง อยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องเพชรในด้านทุนการศึกษา ให้น้องได้เรียนหนังสือต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook