หนุ่มใหญ่จัดหนัก เมาฉลองงานแต่ง รุ่งเช้าน้องปลุกก็ไม่ตื่น

หนุ่มใหญ่จัดหนัก เมาฉลองงานแต่ง รุ่งเช้าน้องปลุกก็ไม่ตื่น

หนุ่มใหญ่จัดหนัก เมาฉลองงานแต่ง รุ่งเช้าน้องปลุกก็ไม่ตื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ไม่สนคำเตือนน้อง ป่วยเป็นวัณโรค แต่จัดหนักซดเหล้าฉลองงานแต่งข้างบ้าน รุ่งเช้าปลุกไม่ยอมตื่น สิ้นใจคากองเลือด

(5 ธ.ค.) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิบูลย์ เจริญรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุที่บ้านหลังหนึ่ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานไปยังแพทย์เวร และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อรุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังคือ นายพงษ์ศักดิ์ อายุ 47 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้า ท่อนบนเปลือยเปล่า สวมกางเกงยีนส์ขายาว ห่มผ้าห่มเอาไว้ ใกล้กับศพพบถุงพลาสติกใสเปื้อนเลือดจำนวนมากอยู่ในถุง จากการชันสูตรของแพทย์คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7-8 ชั่วโมง

จากการสอบถาม น้องชายของผู้เสียชีวิต ให้การว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่บ้านฝั่งตรงข้ามมีงานเลี้ยงฉลองแต่งงาน ปกติผู้เสียชีวิตก็มักชอบดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ เมื่อมีงานฉลองที่ไหนก็จะไปร่วมและเมามายกลับมาบ้าน หลังจากเลิกงานฉลอง ผู้เสียชีวิตก็ถอดเสื้อและเข้านอนตามปกติ

ตนเคยบอกกับพี่ชายว่าไม่ให้ดื่มเหล้า เนื่องจากพี่ชายป่วยเป็นวัณโรคเรื้อรัง เพราะส่งผลไม่ดีต่อร่างกาย แต่ผู้ตายก็ไม่ฟังแต่อย่างใด ประกอบช่วงนี้อากาศหนาวเย็นในช่วงกลางคืน น่าจะทำให้อาการป่วยทรุดหนัก กระทั่งเมื่อช่วงสาย ตนไม่เห็นพี่ชายลุกขึ้นไปทำงาน นึกว่าเกิดอาการเมาค้าง ตนจึงได้ตัดสินใจไปปลุกพี่ชาย แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

พ.ต.ท.วิบูลย์ เจริญรัตน์ เปิดเผยว่า จากการชันสูตรศพของแพทย์ไม่พบ บาดแผลการถูกทำร้าย และบริเวณที่เกิดเหตุก็ไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด คาดว่าสาเหตุการตายจากการดื่มสุราที่เป็นประจำของผู้ตาย ประกอบกับโรคประจำตัวคือวัณโรค เนื่องจากพบถุงพลาสติกที่เปื้อนเลือดจำนวนมากอยู่ในถุง

คาดว่าผู้ตายจะเกิดอาการอาเจียนจนเป็นเลือดจากการดื่มสุรา ประกอบกับลมหนาวทำให้โรคประจำตัวนั้นกำเริบหนักขึ้น อีกทั้งญาติผู้ตายก็ไม่ได้ติดใจอะไร ตนจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ แล้วให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook