โจอี้ บอย โพสต์ยาว ขอโทษแฟนคลับ ไข่มุก The Voice

โจอี้ บอย โพสต์ยาว ขอโทษแฟนคลับ ไข่มุก The Voice

โจอี้ บอย โพสต์ยาว ขอโทษแฟนคลับ ไข่มุก The Voice
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถูกจวกยับจนต้องออกมาขอโทษในที่สุด สำหรับ โค้ชโจอี้ บอย จากรายการ The Voice Thailand Season 4 ที่หลังจากลูกทีม "ไข่มุก รุ่งรัตน์" ซึ่งโค้ชเลือกเพลง Loving You ให้ร้อง ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย หลังจบรายการมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการเลือกเพลงที่พลาดอย่างแรง เพราะสาวไข่มุกมีความถนัดในการร้องเพลงลูกทุ่งมากกว่า

ล่าสุด (7 ธ.ค.) โจอี้ บอย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Apisit Joeyboy Opasaimlikit ชี้แจงเหตุผลที่เลือกเพลงดังกล่าวให้กับไข่มุก พร้อมกล่าวขอโทษแฟนคลับของไข่มุก และขอพิจารณาฝีมือการเป็นโค้ชของตัวเอง และจะขอแก้ตัวด้วยซิงเกิ้ลผลงานดีๆ ในชีวิตจริงของลูกทีมแทน โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

"ก่อนอื่นต้องขออภัยกับน้องๆ และแฟนๆ ที่ติดตามน้องๆ อยู่ด้วยครับ.. โชว์ที่ผ่านมาหลายๆ โชว์จากหลายๆ ซีซั่นมีอยู่หลายๆ อันที่ค่อนข้างจะน่าผิดหวัง ซึ่งผมเองขอยอมรับและขออภัยจริงๆ แต่ยังยืนยันว่าผมคิด ผมทำอย่างสุดความสามารถเช่นกัน ทุกๆ โชว์ที่ทำผมคิดว่ามันดีเสมอ

มันน่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ทำงานกับนักร้องพรสวรรค์ระดับนี้ แล้วได้ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งใหม่โดยไม่มีกำแพงด้านธุรกิจมาเป็นข้อแม้ ไม่ต้องห่วงว่าเพลงจะขายได้ไหม ผมจึงหวังเสมอว่าลูกทีมจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้สมกับที่ทุกคนตัดสินใจจะมาร่วมหัวจมท้ายในทีมผม และได้มันกลับไปเป็นความทรงจำและประสบการณ์ที่ดี บอกตามตรงนะครับ ผมตั้งใจทำรายการนี้ยิ่งกว่าผมทำงานให้ตัวเองด้วยซ้ำไป

แต่..สำหรับหลายๆ โชว์ที่พลาดและไม่ถูกใจคนฟังคนดู โทษผมได้เต็มๆ เลยครับ โดยเฉพาะโชว์ล่าสุดของไข่มุก ที่ผมคิดไปเองว่า ถ้านักร้องลูกทุ่งเสียงสวรรค์แบบน้องร้องเพลงสากลในสำเนียงแบบฉบับของตัวเอง โดยไม่ต้องอายสำเนียงลูกทุ่งที่เป็นรากฐานของเขาจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งมันเป็นหนึ่งในแนวคิดเรื่องของภาษาที่สื่อสาร กับความไม่มั่นใจกับสำเนียงไทยของคนไทยเรา

ถ้าสาวลูกทุ่งอยากจะขับกล่อมเพลงฝรั่งให้เพลิดเพลิน มันจะต้องสำเนียงอังกฤษเป๊ะดังเจ้าของภาษาหรือไม่? (ถ้าเอาเป๊ะน้องก็ร้องได้ครับ..ง่ายกว่าอีก) ส่วนในท่อนหวีดเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเพลง Loving you ถูกพัฒนาขึ้นอีกให้มันยากขึ้นอีก แตกต่างจากต้นฉบับ น้องจะทำได้หรือไม่? มีไม่กี่คนบนโลกนี้ที่ทำได้นะ..ลองมั้ย? แล้วน้องก็ทำได้ครับ(ในสไตล์บ้านๆ แต่น่าทึ่ง)

สำหรับผมน้องสอบผ่านทุกประการ ด้วยการฝึกฝนในระยะสั้นๆ เพราะความตั้งใจของน้องและเสียงร้องของเขา หลายคนทางบ้านอาจฟังแล้วรู้สึกแปลกๆ แต่สำหรับผมสถานการณ์ของนักร้องที่ลงจากหลังควายแล้วกระโปรงหลุด แทนที่จะตกใจเสียขวัญแต่กลับแก้สถานการณ์ร้องต่อไปได้จนจบเพลง สำหรับผมมันอาจจะไม่สมบูรณ์แบบเท่าตอนซ้อม..แต่มันสุดยอดที่สุดแล้วครับ แต่สรุปผมคิดมากไปสำหรับการร้องเพลงประกวด และยังทำออกมาได้ไม่ดีที่สุด

ผมขอโทษแฟนๆ น้องไข่มุกอีกทีที่ผมพยายามให้น้องทำสิ่งที่ท้าทายขนาดนี้ เรื่องคะแนนก็คงจำเป็นต้องให้ตามหน้างานตามโจทย์ที่ทุกคนได้รับ

เชื่อเถอะครับไม่ใช่เฉพาะไข่มุก ผมรักน้องๆ ทุกคนไม่น้อยกว่าพวกคุณแน่ๆ และถ้าสิ่งที่ผมคิดผมทำมันมีผลกระทบต่อน้อง และความรู้สึกของแฟนๆ ขนาดนี้ ผมคงจะต้องพิจารณาฝีมือการเป็นโค้ชของผมใหม่แล้วละครับ จะแก้ไขให้ดีขึ้นนะครับ ขอแก้ตัวด้วยซิงเกิ้ลผลงานดีๆ ในชีวิตจริงให้น้องๆ แล้วกันครับ ขอโทษนะครับ"

ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Apisit Joeyboy Opasaimlikit และ TheVoiceThailand 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โจอี้ บอย โพสต์ยาว ขอโทษแฟนคลับ ไข่มุก The Voice

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook