“เอ พศิน” ปลื้มแฟนคลับเอ็นดู “น้องเลโก้” แพลนวิวาห์ “แตงกวา” ปีหน้า

“เอ พศิน” ปลื้มแฟนคลับเอ็นดู “น้องเลโก้” แพลนวิวาห์ “แตงกวา” ปีหน้า

“เอ พศิน” ปลื้มแฟนคลับเอ็นดู “น้องเลโก้” แพลนวิวาห์ “แตงกวา” ปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาคุณพ่อคุณแม่อย่างนักแสดงหนุ่ม "เอ พศิน เรืองวุฒิ" และภรรยาสาว "แตงกวา" ปลาบปลื้มใจไม่น้อย หลังลูกชายตัวน้อย "น้องเลโก้" ด.ช.เจ้าพระยา เรืองวุฒิ วัย 2 เดือนเศษ มีแฟนคลับกดติดตามดูความน่ารักเพิ่มขึ้นอย่าต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีงานพรีเซ็นเตอร์โฆษณาและเดินสายออกรายการติดต่อเข้ามาไม่ขาดสาย โดยหนุ่มเออัพเดทถึงพัฒนาการลูกชายให้ฟังว่า

"เป็นเด็กน่ารัก ไม่งอแง อายุเพิ่ง 2 เดือนกว่าก็คอแข็งแล้ว อารมณ์ดี ชอบฟังเพลง ภรรยาชอบถ่ายคลิปแล้วเอาไปลงเฟซบุ๊กคนก็ดูและแชร์เยอะเกือบล้านวิวแล้ว เป็นอีกหนึ่งความสุขที่ผมไม่คิดว่าจะมีในชีวิตนี้แล้ว มันยิ่งกว่ารับปริญญาอีกนะครับ"

ล่าสุดเห็นว่ามีงานติดต่อให้น้องไปออกรายการแล้ว

"ผมก็พยายามดูว่าเราพาลูกไปเยอะเกินไปหรือเปล่า กลัวเขาจะเหนื่อย จะพยายามไม่ให้เขาเหนื่อยแต่สื่อฯก็ต้องการเห็นเขาเยอะๆจากภาพเคลื่อนไหวแบบสดๆที่ไม่ใช่จากไอจีผม รายการไหนพาไปได้ก็ไปครับ แล้วก็มีงานโฆษณาติดต่อมาหลายตัว ก็มีรับแล้ว ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ ถ้าเราไม่ใช้เราก็คงไม่รับ แล้วก็ขอดูสตอรี่บอร์ดก่อน ไม่ใช้แสงสว่างและเวลามากเกิน

ที่น้องรับงานเพราะให้เมคมันนี่ให้ตัวเอง ผมจะให้เขาหาเงินเรียนเอง งานไหนที่มีลูกด้วย รายได้ทั้งหมดก็เอาเข้าบัญชีเขา ให้ภรรยาดูแล ถามว่าผลักดันลูกเข้าวงการไหม ไม่ครับ ผมเข้ามาตั้งแต่เด็กคือมันเหนื่อย แต่ถ้าเขาชอบอยากทำ ก็ต้องมาคุยกัน ช่วงนี้ที่เขายังไม่รู้เรื่องการที่ให้เขารับงาน มันเร็วไปก็จริงแต่ผมมองว่ามันเป็นการบันทึกเรื่องราวของเขาในวัยเด็ก มันดีกว่าภาพถ่ายซึ่งหาดูได้ยาก"

"พอมีลูกแล้ว เรากล้าที่จะเสี่ยงทำงานใหม่ๆมากขึ้น ก่อนหน้านี้งานเบื้องหลังผมไม่คิดจะทำเลยเพราะมันเหนื่อยกว่าเบื้องหน้าล้านเท่าแต่ก็ต้องทำ ตอนนี้ก็รับงานใหม่มาเป็นผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์ของสถานีรักษ์โลก มีธีมที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมครับ

ทำงานเยอะเรื่องการแบ่งเวลาให้ลูก ก็เวลาที่เราหายใจก็ให้เขาหมดเลย คำว่าไม่มีเวลามันไม่มีอยู่แล้วในโลก ถ้าคุณมีเวลาเข้าห้องน้ำ แปรงฟัน คุณก็ต้องมีเวลาให้ครอบครัว"

เห็นว่ามีแฟนคลับตามไอจีเยอะพอสมควร

"เยอะครับ ช่วงนี้ผมไม่ค่อยโพสต์รูปตัวเองแล้ว บางทีโดนทวงเหมือนกันว่าไม่โพสต์รูปลูกเลยเหรอ"

หลังมีลูกแล้วงดเที่ยวเลยหรือเปล่า?

"ปกติ ผมเที่ยวในฟิตเนส ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่อยู่แล้ว ชอบดูหนัง แต่ตอนนี้ก็ไม่เข้าโรงหนังแล้ว ฟิตเนสก็ไม่ค่อยไป ที่ไหนที่ไปได้แล้วมีภรรยากับลูกผมก็จะพาไป"

"สำหรับภรรยามีทักษะเกี่ยวกับการทำอาหาร ก็คงให้เรียนเกี่ยวกับอาหาร น่าจะมีกิจการที่ให้เขาได้ใช้ทักษะนั้น แต่ช่วงนี้อาชีพเป็นแม่และเป็นแม่มืออาชีพมันลำบากมาก ผมก็ช่วยดูแลแม่ เขายังต้องให้นมลูกเอง อยากให้ลูกเป็นยังไงก็ให้แม่ทานอย่างนั้น ช่วยเปลี่ยนแพมเพิร์ส อาบน้ำบ้าง"

ทั้งนี้ หนุ่มเอยังแย้มถึงแพลนแต่งงานให้ฟังว่า "อยากแต่งปีหน้าถ้าพร้อม ทางภรรยาก็โอเค ครอบครัวเขาก็น่ารักแต่หลักๆอยากให้ลูกเดินได้ก่อน เดี๋ยวจะได้ทราบรายละเอียดจากไอจีผม จริงๆผมอยากไปแต่งที่ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ บ้านเกิดภรรยา ไม่อยากให้พ่อแม่เขาลำบากเดินทางมากรุงเทพฯครับ สำหรับแพลนลูกคนที่ 2 คงจะให้ห่างกัน 3-4 ปีครับ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “เอ พศิน” ปลื้มแฟนคลับเอ็นดู “น้องเลโก้” แพลนวิวาห์ “แตงกวา” ปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook