ครูรร.กีฬาพลาด สายพานลู่วิ่งฟิตเนสดึง 2 นิ้วติดเครื่องจนเนื้อหลุด

ครูรร.กีฬาพลาด สายพานลู่วิ่งฟิตเนสดึง 2 นิ้วติดเครื่องจนเนื้อหลุด

ครูรร.กีฬาพลาด สายพานลู่วิ่งฟิตเนสดึง 2 นิ้วติดเครื่องจนเนื้อหลุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 8 ธันวาคม 2558 เจ้าหน้าที่กู้ภัยตราด สมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ จ.ตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายอานันท์ ครูผู้ช่วยโรงเรียนกีฬา จ.ตราด ให้มารับนางสาวสรรศนีย์ อายุ 33 ปี ครูสอนโรงเรียนกีฬา จ.ตราด หลังจากได้รับบาดเจ็บนิ้วมือติดอยู่ในเครื่องฟิตเนส ที่อยู่ในศูนย์ออกกำลังกายขององค์การบริหารส่วน จ.ตราด

เมื่อเดินทางมาถึงพบนางสาวสรรศนีย์ นั่งอยู่ใกล้เครื่องฟิตเนส มีเลือดไหลหยดเป็นทางยาวกว่า 2 เมตร ที่มือซ้ายมีผ้าขนหนูขนาดเล็กหุ้มอยู่ และด้านข้างมีแก้วพลาสติกใส่เนื้อนิ้วมือ 2 นิ้วมือซ้าย 2 นิ้ว(นิ้วกลางและนิ้วนาง)และแช่ด้วยน้ำแข็งนั่งอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย 3 นายจึงได้ช่วยนำขึ้นรถยนต์และปฐมพยาบาลเบี้ยงต้น แล้วนำส่งโรงพยาบาลตราดโดยด่วน เนื่องจากนางสาวสรรศนีย์ มีอาการปวดเพิ่มขึ้น

นายอานันท์ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากร่วมเคารพธงชาติที่โรงเรียนกีฬา จ.ตราด แล้วในเวลา 10.30 น.นางสาวสรรศนีย์ และตนเองได้เดินทางมาทำความสะอาดเครื่องออกกำลังกายตามปกติ โดยเฉพาะสายพานเครื่องวิ่งที่มักจะมีน้ำมันติดอยู่และจะทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เป็นปกติ 

ระหว่างที่ตนเองอยู่ด้านหลังและนางสาวสรรศนีย์ทำความสะอาดอยู่ด้านหน้า ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจึงพบว่านิ้ว 2 นิ้วติดอยู่กับสายพานที่เคลื่อนที่ มีผ้าขนหนูที่ใช้เช็ดสายพานติดอยู่กับนิ้วจึงปิดสวิตช์แล้วดึงนิ้วมือออกมา แต่เนื้อหุ้มทั้งสองนิ้วหลุดจึงได้นำน้ำแข็งมาแช่เนื้อที่หลุดไว้เพื่อให้แพทย์ผ่าตัด

"เครื่องฟิตเนสโดยเฉพาะเครื่องที่ต้องใช้มอเตอร์ดึงสายพาน ให้พื้นที่เคลื่อนที่เวลาใช้นานจะมีน้ำมันไหลออกมา ทำให้สายพานไม่สามารถขับเคลื่อนได้สะดวก จึงต้องทำความสะอาดให้แห้ง ซึ่งนางสาวสรรศนีย์ก็จะเปิดให้เครื่องเดินช้าๆ แล้วใช้ผ้าขนหนูเช็ด ทุกครั้งที่ทำความสะอาดก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้น่าจะผิดพลาดจากการเปิดเครื่องที่เคลื่อนที่เร็วไปจากปกติ ที่เคยทำจึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook