โฆษกฯแจงแทน "ชายหมู" บอก ให้ดูความตั้งใจ ตอก "วิลาศ" ไม่รู้จักจบ!

โฆษกฯแจงแทน "ชายหมู" บอก ให้ดูความตั้งใจ ตอก "วิลาศ" ไม่รู้จักจบ!

โฆษกฯแจงแทน "ชายหมู" บอก ให้ดูความตั้งใจ ตอก "วิลาศ" ไม่รู้จักจบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯกทม. งดให้สัมภาษณ์สื่อ ด้านโฆษกประจำตัว ชี้แจง โครงการซื้อเครื่องดนตรี สภากทม.ตรวจสอบตลอด ขอวิลาศจบประเด็นเครื่องดนตรี เลิกเอาสื่อเป็นเหยื่อสนองความต้องการตัวเอง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 36 ที่ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจแนวทางการดำเนินการภารกิจสำคัญและเร่งด่วน

อย่างการเตรียมความพร้อมงานปั่นเพื่อพ่อในส่วนของ กทม. และการจัดงานพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งภายหลังการประชุม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ขณะที่ นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกประจำตัวผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงถึงกรณีนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยถึงโครงการเพิ่มทักษะทางดนตรี ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ว่า อาจเป็นการทุจริตของ กทม.

นายวสันต์ ชี้แจงว่า โครงการดังกล่าวดำเนินการมานานกว่า 7 ปี ซึ่งในส่วนของการจัดซื้อจัดจ้างสภากรุงเทพมหานครได้ตรวจสอบมาอย่างต่อเนื่อง เพราะ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มีนโยบายให้ กทม. ต้องให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบ แต่อยากให้ดูที่นโยบายของโครงการที่ตั้งใจให้ 438 โรงเรียนใน กทม. เข้าถึงดนตรี เป็นคนอ่อนโยน มีสมาธิ จึงอยากถามกลับว่านโยบายถูกต้องหรือไม่

ซึ่งนายวิลาศเองก็ยื่นหนังสือถึงหน่วยงานต่างๆ ในการตรวจสอบไปแล้ว ดังนั้นประเด็นนี้ควรจะจบได้แล้ว และปล่อยให้หน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบดำเนินการไป จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแถลงรายวันในลักษณะโต้วาที

ส่วนประเด็นที่นายวิลาศ ออกมาอ้างว่า มีการข่มขู่ที่จะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ ขอให้นายวิลาศดำเนินการตามกฎหมาย เพราะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะไม่ช่วยเหลือหรือปกป้องคนที่ไปข่มขู่โดยเด็ดขาด และขออย่าให้นำสื่อมาเป็นเหยื่อเพื่อสนองความต้องการของตัวเอง

ทั้งนี้ ยอมรับว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อการทำงานของข้าราชการ แต่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้คอยให้กำลังใจข้าราชการ และให้ความเป็นธรรมกับทุกคนมาตลอด พร้อมกำชับว่าเวลาที่เหลืออีกปีเศษๆ ขอทำเพื่อประชาชนจะดีกว่า

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่าย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะทำหน้าที่เป็นประธาน "พิธีรับมอบผลิตภัณฑ์โฟมล้างมือบิโอเร สำหรับนักเรียนกรุงเทพมหานคร ตามกิจกรรม "โฟมนุ่ม ล้างสนุก มือสะอาด กับบิโอเร" ที่ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook