โจรบาปหนา เตะก้านคอพระธุดงค์สลบ โมโหขอเงินไม่ให้

โจรบาปหนา เตะก้านคอพระธุดงค์สลบ โมโหขอเงินไม่ให้

โจรบาปหนา เตะก้านคอพระธุดงค์สลบ โมโหขอเงินไม่ให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจขอนแก่นตามจับ โจรบาปหนา โดดเตะก้านคอพระธุดงค์กลางเมือง สารภาพโมโหขอเงินไปซื้อเหล้าแต่ไม่ให้

(9 ธ.ค.) พ.ต.อ.วิเศษ ภักดีวุฒิ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และชุดสืบพยัคฆ์ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายแช่ม อายุ 34 ปี ชาว อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นและเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ

พ.ต.อ.วิเศษ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีพระธุดงค์จากจังหวัดหนองคายได้มาพักที่บริเวณหอนาฬิกา สวนรัชดานุสรณ์ใกล้ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ขณะพักในช่วงกลางคืน นายแช่มและพวกทราบชื่อว่า นายแหลม ได้ดื่มสุรามึนเมาและเข้าไปขอเงินจากพระ แต่พระไม่ให้

ทั้งสองจึงได้ลงมือเตะต่อยจนพระฟุบสลบไป จากนั้นก็ได้รื้อเอาทรัพย์สินพระเครื่อง เงินและโทรศัพท์มือถือไป ต่อมาพระผู้เสียหายได้แจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจับกุมนายแช่มพร้อมกับของกลาง ซึ่งมีพระเครื่องสมเด็จบางขุนพรหม พระเครื่องหลวงปู่ทิม พระเครื่องหลวงปู่แช่ม วัดฉลองภูเก็ตอย่างละองค์ พร้อมโทรศัพท์มือถือ

นายแช่ม ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับ นายแหลม ก่อเหตุ ทำร้ายพระธุดงค์จริง หลังจากที่เมาแล้วไปขอเงินแต่ไม่ได้และยังถูกสั่งสอนด้วย จึงไม่พอใจยกเท้าเตะไปที่ใบหน้าจนพระฟุบ จากนั้นก็พากันรื้อค้นเอาทรัพย์สินในย่าม รวมทั้งเงินแบ่งกันได้คนละ 200 บาท และแยกย้ายกันไป

ทั้งนี้ นายแช่ม ยังบอกอีกว่า เคยต้องคดีและติดคุกที่เรือนจำขอนแก่น 8 ปี คดีวิ่งราว 5 ครั้ง เมื่อปี 2547 และพ้นโทษเมื่อปี 2554 ออกมาแล้วก็รับจ้างทั่วไปเพื่อนำเงินไปซื้อเหล้าขาวดื่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook