หัวอกแม่..ลูกต้องไม่ตายฟรี ร้องสื่อลูกถูกซ้อมดับ มาขอเคลียร์เฉย

หัวอกแม่..ลูกต้องไม่ตายฟรี ร้องสื่อลูกถูกซ้อมดับ มาขอเคลียร์เฉย

หัวอกแม่..ลูกต้องไม่ตายฟรี ร้องสื่อลูกถูกซ้อมดับ มาขอเคลียร์เฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่วิงวอนร้องสื่อ ลูกชายถูกซ้อมจนตาย ผ่านไปเดือนกว่าคดีไม่คืบ แฉคนก่อเหตุพาตำรวจมาขอเคลียร์ ยังงงเป็นคดีจะยอมความได้อย่างไร

(10 ธ.ค.) นางวาสนา อายุ 65 ปี พร้อมด้วย นางอรัญญา อายุ 39 ปี และ นางนงนุช อายุ 34 ปี มารดา พี่สาว และน้องสาวของ นายพิเชษฐ์ อายุ 37 ปี ชาว อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า นายพิเชษฐ์ ถูกทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะถูกนำมาทิ้งไว้ข้างถนนใกล้บ้าน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายพิเชษฐ์ พร้อมเพื่อนอีกคน ได้รับเงินเดือนที่บ้านนายจ้าง ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกัน จึงได้ตั้งวงดื่มสุราและเล่นการพนันกับ คนงานอีก 6-7 คน แต่เมื่อมึนเมาได้ที่ ก็มีเรื่องชกต่อยกันเกิดขึ้น แต่ นายพิเชษฐ์ โชคร้ายถูกทำร้าย มีเลือดออกทวารหนัก เพื่อนช่วยนำร่าง นายพิเชษฐ์ มาส่งไว้ข้างถนนใกล้บ้าน ก่อนที่เพื่อนบ้านพบเห็นและช่วยกันพยุงเข้าบ้าน

นางวาสนา ผู้เป็นแม่ของ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า เพื่อนบ้านที่นำร่างของ นายพิเชษฐ์ เข้าบ้าน ตอนนั้นยังไม่รู้ว่า นายพิเชษฐ์ ได้รับบาดเจ็บหนัก วันต่อมา นายพิเชษฐ์ ก็ไม่ยอมออกจากบ้านไปไหน กระทั่งรุ่งเช้าวันที่ 7 พฤศจิกายน เพื่อนบ้านไปพบว่า นายพิเชษฐ์ เสียชีวิตลงแล้ว อยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ ฟุบหน้าอยู่บ้านพื้นบ้าน ในมือยังกำยาแก้ปวดและยาแก้อักเสบเอาไว้แน่น

หลังจากการเสียชีวิตของ นายพิเชษฐ์ พนักงานสอบสวน สภ.พิชัย ได้เรียกลูกจ้างและนายจ้างที่ใกล้ชิดไปสอบปากคำ แต่มีลูกจ้างคนหนึ่งไม่ยอมไปให้ปากคำ จึงได้ส่งศพไปพิสูจน์ที่ จ.พิษณุโลก พบว่ามีอาการกระดูกซี่โครงหัก เสียบแทงลำไส้ ทำให้เลือดออกทางทวารหนัก และเสียชีวิต

นางวาสนา ยังเล่าอีกว่า ในวันที่ 9 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันเผาศพลูกชาย ลูกจ้างที่ไม่ยอมไปให้ปากคำกับตำรวจและนายจ้างไปพบกับญาติๆ เพื่อขอเคลียร์กรณีดังกล่าว โดยเสนอเงินให้ 30,000 บาท แต่ตนได้ปฏิเสธไปเนื่องจากต้องการเรียกร้องความชอบธรรมให้กับลูกชาย

อีกสัปดาห์ต่อมา ลูกจ้างคู่กรณี ยอมมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และเดินทางมาพร้อมกับดาบตำรวจนายหนึ่งของ สภ.พิชัย เพื่อขอเคลียร์อีกครั้ง ครั้งนี้เสนอเงินให้ 50,000 บาท แต่ตนยังยืนยันคำเดิมว่า ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม เพราะลูกชายเป็นคนไม่เคยหาเรื่องใครก่อน สุภาพและอ่อนน้อม

กระทั่งคดีความผ่านไปแล้วกว่า 1 เดือน ก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนที่ซ้อมลูกชายตายได้ เหตุที่เรื่องนี้เงียบไปน่าจะเป็นเพราะบ้านหลังเกิดเหตุคืนนั้น เป็นญาติกับสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุตรดิตถ์รายหนึ่ง ที่อาจจะช่วยเหลืออยู่เบื้องต้น ไม่ให้ตำรวจดำเนินการเรื่องนี้

ขณะที่ทางด้านญาติของนายพิเชษฐ์ ก็วิงวอนขอความเป็นธรรมให้กรณีนี้ ไม่อยากให้ นายพิเชษฐ์ ต้องมาเสียชีวิตฟรีๆ ครอบครัวเองก็ไม่ได้มีฐานะดีอะไร งานศพของ นายพิเชษฐ์ ชาวบ้านต่างช่วยบริจาคเงินจัดให้ ดังนั้นจึงอยากให้พนักงานสอบสวน สภ.พิชัย ช่วยเร่งรัดดำเนินคดีให้จบโดยเร็ว ขออย่าให้มีอิทธิพลเข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องนี้เลย เพราะคนทำผิดก็คือคนผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook