ปีนเพื่อพ่อ ศิลปินหนุ่มแขนขาพิการ พิชิตยอดเขาแอฟริกา

ปีนเพื่อพ่อ ศิลปินหนุ่มแขนขาพิการ พิชิตยอดเขาแอฟริกา

ปีนเพื่อพ่อ ศิลปินหนุ่มแขนขาพิการ พิชิตยอดเขาแอฟริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจและชื่นชมวีรกรรมน่าประทับใจของศิลปินหนุ่ม พิการไร้แขนทั้งสองข้าง ที่ขึ้นไปพิชิตยอดเขาคีรีมานจาโร ยอดเขาที่สูงสุดในทวีปแอฟริกา เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จนได้รับขนานนามกิจกรรมนี้ว่า ปีนเพื่อพ่อ

คุณเอกชัย วรรณแก้ว ศิลปินพิการไร้แขนทั้งสองข้าง รวมทั้งขาด้วย ร่วมทำกิจกรรมที่ชื่อว่า #TheImpossibleDream‬ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา เขาสามารถปีนพิชิตยอดเขาคีรีมานจาโร ระดับความสูงเกือบ 6,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในทวีปแอฟริกาได้สำเร็จ หลังจากที่เขาฟิตซ้อมร่างกายและเตรียมตัวเป็นปี

เรื่องราวครั้งนี้ เริ่มต้นจากปมที่เป็นศิลปินที่ไร้แขนและมือไว้จับพู่กัน จึงต้องใช้เท้าวาดรูป แต่เมื่อตั้งใจจะขึ้นไปวาดรูป "ในหลวง" บนยอดเขาสูง เขาจึงต้องฟิตซ้อมและฝึกความสามารถในการวาดรูปใหม่ ใช้คางและไหล่หนีบพู่กันแทน เพื่อจะได้วาดรูปพระมหากษัตริย์ที่คนไทยเคารพรัก

ล่าสุด ดาราคนดังในวงการบันเทิงจำนวนไม่น้อย ได้โพสต์แชร์เรื่องราวของ คุณเอกชัย จนได้รับความสนใจ กระทั่งทราบว่า คุณเอกชัย ได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมกับเปิดเผยว่า "ตอนที่ผมยืนอยู่บนยอดคีรีมานจาโร ผมแทบจะไม่เชื่อตัวเอง ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความจริง มันทั้งเหนื่อยแสนสาหัส และดีใจจนบบอกไม่ถูก"

"ยิ่งตอนที่ผมวาดภาพพระบรมสาทิศลักษณ์ของในหลวง ผมลืมความเหนื่อยและความหนาวไปเลย ยิ่งตอนที่พี่ๆ เขาร้องเพลงสดุดีมหาราชาไปด้วย ผมงี้น้ำตาไหลเลยครับ การเดินทางครั้งนี้สอนผมหลายอย่าง สิ่งสำคัญที่ผมได้คือความอดทน ความศรัทธาในสิ่งที่ทำ และอย่าเพิ่งท้อแท้ ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ"

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ก อุ๊ ช่อผกา วิริยานนท์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปีนเพื่อพ่อ ศิลปินหนุ่มแขนขาพิการ พิชิตยอดเขาแอฟริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook