ทำดีต้องชม! แชร์คลิปทั่วออนไลน์ 3 ตำรวจควนกาหลง ช่วยปชช. ยอดวิวทะลุแสน

ทำดีต้องชม! แชร์คลิปทั่วออนไลน์ 3 ตำรวจควนกาหลง ช่วยปชช. ยอดวิวทะลุแสน

ทำดีต้องชม! แชร์คลิปทั่วออนไลน์ 3 ตำรวจควนกาหลง ช่วยปชช. ยอดวิวทะลุแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ธ.ค.58) ได้ลงช่วยเหลือรถยนต์ของประชาชนซึ่งรั่วระหว่างเดินทางโดยลงไปช่วยเหลือและจัดการเปลี่ยนยางรถให้ โดยพิมพ์ข้อความลงไปในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยข้อความระบุว่า

"‎เรื่องมีอยู่ว่า‬ วันนี้แฟนผมขับรถพาลูกๆ กะว่าจะไปซื้อของ ระหว่างทางมีวัตถุ อะไรซักอย่างตกอยู่บนถนน แต่แฟนผมไม่สามารถขับหลบได้เพราะรถตามมากันหลายคัน เหยียบเข้าไปที่ล้อหน้าด้านซ้าย ลมยางรั่วแฟนจึงโทรตามผม ผมออกจากบ้านเพื่อที่จะไปช่วยเปลี่ยนล้อ แต่นึกได้ว่ารถตัวเองไม่มีแม่แรง จึงได้โทรตามเพื่อนมาแต่ระหว่างที่เพื่อนผมจะมา มีตำรวจขับรถตราโล่มาพอดี ตำรวจทั้งสามท่านถามว่ามีอะไรให้ช่วยมั้ยครับ

ผมกับแฟนเล่าเหตุการณ์ให้ตำรวจฟัง ตำรวจถามว่ามีอุปกรณ์เปลี่ยนล้อมั้ย ผมบอกว่าไม่มี ตำรวจจึงไปลองหาอุปกรณ์ในรถของตำรวจ แต่ประแจมันคนละเบอร์กันจังหวะเดียวกันนั้น มีรถแจ๊สสีขาวผ่านมาพอดี ตำรวจจึงโบกเพื่อขอความช่วยเหลือ ผู้หญิงที่ขับรถแจ๊สคันสีขาวให้ยืมแม่แรงอุปกรณ์การเปลี่ยนล้อ ตำรวจทั้งสามจึงช่วยๆกันเปลี่ยนล้อจนเสร็จ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ทำให้ผมได้เจอตำรวจดีดี ได้เจอเพื่อนร่วมทางที่มีน้ำใจ ขอบคุณมากๆครับสำหรับความช่วยเหลือในครั้งนี้ ฝากแชร์คลิปเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ ตำรวจ สภ ควนกาหลงด้วยนะครับ"

ล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวจึงเข้าตรวจสอบเฟสบุ๊คดังกล่าว พบว่า ยอดคนชมจำนวน 105,081 ครั้ง และกดแชร์ 2,590 ครั้งและกดถูกใจยอด 5,000 กว่าคน รวมทั้งพิมพ์ข้อความชื่นชมตำรวจทั้งสามนายนี้ที่ทำหน้าที่ไม่เกี่ยงงาน ยึดหลักประชาชนเดือดร้อนพื้นที่ใดก็ช่วยเหลือที่นั่น

ด้าน พล.ต.ต. ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า ทราบมีการแชร์คลิปตำรวจสภ.ควนกาหลง ช่วยเหลือประชาชน ตนเองก็ดีใจและชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายที่ทำหน้าที่ตำรวจอย่างดีและสร้างชื่อเสียงให้กับวงการตำรวจ แม้จะเป็นเรื่องในการช่วยเหลือซ่อมรถให้กับประชาชน จนมีการถ่ายคลิปโพสต์แชร์ไปในโลกออนไลน์จนโด่งดัง

โดย 3 ตำรวจที่ทำดีในครั้งนี้เราก็ชื่นชมและอยากให้เจ้าหน้าตำรวจทุกนายควรเอาเป็นแบบอย่างและก็เชื่อว่าตำรวจทุกพื้นที่จังหวัดสตูลเรามีน้ำใจไมตรีต่อประชาชนทุกคนทุกพื้นที่และถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องดีต่อวงการตำรวจไทยซึ่งในความเป็นจริงการให้ความช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กใหญ่ ก็มีอย่างต่อเนื่องแต่ไม่ถูกนำเสนอสู่สายตาประชาชนมากนัก ซึ่งตรงต่อนโยบายของผบ.ตร. ซึ่งได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชน

พร้อมกันนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เตรียมจัดทำประกาศนียบัตรยกย่องคุณงามความดี ให้กับนายตำรวจ 3 นาย จากการปฏิบัติหน้าที่รับใช้ประชาชนในครั้งนี้ ประกอบด้วย ร.ต.ท.อาบัด สาหัส รองสวป. , ร.ต.ต.วิทยา หนุดทอง รอง.สวป. และส.ต.อ.สมเกียรติ บัวสม ผบ.หมู่ ป.สภ.กาหลง สร้างความปลาบปลื้มให้กับตำรวจทั้ง 3 นายเป็นอย่างยิ่ง

ร.ต.ท.อาบัด สาหัส รองสวป.สภ.ควนกาหลง หนึ่งในตำรวจซึ่งอยู่ในคลิปดังกล่าว เผยความรู้สึกว่า รู้สึกภูมิใจ ดีใจ ที่มีโอกาสช่วยเหลือประชาชนซึ่งเขาเดือดร้อนมา และภูมิใจที่หลายคนมองภาพตำรวจในด้านบวกมากขึ้น มีทัศนคติที่ดีต่อองค์กรตำรวจมากขึ้น สำหรับความรู้สึกลึกๆก็ตื่นเต้นนะที่ตกเป็นข่าว เพราะปกติไม่ค่อยจะเป็นข่าวสักเท่าไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook