มอบโล่! ตำรวจอุดรฯ “ปั๊มหัวใจ” คนผูกคอตายจนฟื้น

มอบโล่! ตำรวจอุดรฯ “ปั๊มหัวใจ” คนผูกคอตายจนฟื้น

มอบโล่! ตำรวจอุดรฯ “ปั๊มหัวใจ” คนผูกคอตายจนฟื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี มอบใบประกาศเกียรติคุณให้ตำรวจฮีโร่ ช่วยปั๊มหัวใจสาวคิดสั้นผูกคอตายจนฟื้น

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ จ.ส.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.เมืองอุดรธานี ซึ่งช่วยชีวิตหญิงสาวผูกคอตายที่หอพักแห่งหนึ่งใน ซ.จินตคาม ด้วยการปั๊มหัวใจและผายปอด จนหญิงสาวคนดังกล่าวกลับมีชีพจรคืนกลับมา จากนั้นจึงขี่รถจักรยานยนต์นำรถพยาบาล เพื่อส่งจนถึงโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ปรากฏว่า มีคนอัดคลิปเหตุการณ์ไว้ได้และนำไปเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

พล.ต.ต.พีระพงศ์ กล่าวว่า ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เร่งให้มอบใบประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัลให้กับ จ.ส.ต.เจริญ เนื่องจากเป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงเตรียมนำภาพเขียนศิลปะของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติพร้อมลายเซ็น มามอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจด้วย

ด้าน จ.ส.ต.เจริญ กล่าวว่า ตามจิตสำนึกในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ไม่ใช่เฉพาะตนแต่ข้าราชการตำรวจทุกนายนั้นมีอยู่แล้ว เพียงแต่ตนออกเหตุในช่วงที่โลกโซเชียลกำลังกว้างขวาง โชคดีในส่วนนี้ ซึ่งภูมิใจที่ได้ช่วยชีวิตพี่น้องประชาชนไว้ เป็นกุศลผลบุญให้ตนและครอบครัวมีอาชีพการงานที่ดี มีความสุข โดยผู้บังคับบัญชาทุกท่านก็ชื่นชม และจะทำการช่วยเหลืออย่างนี้ตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook