ปลาทอง The voice โพสต์ถึง "ป้าไก่"

ปลาทอง The voice โพสต์ถึง "ป้าไก่"

ปลาทอง  The voice โพสต์ถึง "ป้าไก่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปลาทอง" ธัญนันท์ หรือ ปลาทอง The voice โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึง "ป้าไก่" อัญชุลีอร ระบุเป็นเป็นผู้หญิงสู้ชีวิต ยอมทำทุกอย่างเพื่อลูก 

เราขออนุญาตพูดถึงผู้หญิงคนนึง..ที่พี่เค้าไม่เคยรู้ตัวว่าเค้าเป็นไอดอลเรามานานแล้ว..

ขอย้อนกลับไปเมื่อ12ปีที่แล้ว (อย่านับอายุ) เราเริ่มเข้ามาทำงานที่กทม.แรกๆ ที่ร้านอาหารชื่อว่า light house ตรงถ.จันทร์ (ความจำชั้นยังดี) ร้องเพลงตอน5ทุ่ม แต่ต้องรีบมาก่อนทุกครั้ง เพื่อที่จะมานั่งฟังเสียงผู้หญิงคนนี้ร้องเพลง ครั้งแรกที่ได้ยินคือ saving all my love for you.. ก็มาฟังทุกวันที่พี่เค้ามาร้อง ไม่กล้าที่จะคุย ได้แต่แอบมอง แอบฟัง แอบฝันอยากจะร้องเก่งๆเหมือนพี่เค้าบ้าง..

จนเวลาผ่านไป เราออกมาจากร้านนั้น ก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย ผ่านไปประมาณ 2-3ปี

เรามาอยู่คอนโดนึง ซึ่งเป็นเรื่องที่บังเอิญมาก ที่พี่คนนั้น เค้าอยู่คอนโดเดียวกันกับเรา และก็เป็นครูสอนร้องเพลงของเพื่อนเราหลายคน..

ทุกครั้งที่เจอ เราแค่ทักทายกันนิดๆหน่อยๆ ส่วนมากก็จะเจอกันตอนค่ำ ช่วงที่พี่เค้าจะออกไปทำงาน..

มีวันนึง เราเดินลงมา และเจอเด็กผู้ชายคนนึงยืนร้องไห้อยู่ข้างรถพี่เค้า และบอกว่า "แม่ครับ แม่ไม่ไปได้มั้ย ผมไม่อยากอยู่คนเดียว" ยอมรับว่าตอนนั้น สงสารน้องมาก.. เด็กอายุแค่9ขวบ น้องเค้าต้องดูแลตัวเอง และอยู่คนเดียวในเวลากลางคืน ซึ่งน้องเก่งมาก และเข้าใจว่าแม่ของเค้าต้องทำอะไร เรายืนมองด้วยความชื่นชม..แต่ก็ไม่กล้าไปทักเค้าอีกตามเคย..

เวลาผ่านมานาน จนถึงตอนนี้ เรากลับมาเจอผู้หญิงคนนี้อีกครั้ง ด้วยความดีใจมาก! (แต่ก็ไม่กล้าแสดงออก) เพราะพี่เค้ามาประกวดร้องเพลงอีกครั้ง

แต่ก่อนเราเคยคิดอยู่ตลอด..ว่าทำไมพี่เค้าไม่มาประกวดน้า..เค้าได้แต่บอกว่า เค้าสู้เด็กอย่างเราๆไม่ไหวหรอก เค้าไม่มั่นใจ..ทั้งๆที่พี่เค้าเก่งมากๆๆในสายตาเรา

จนวันที่เจอกันในทีม พี่เค้าก็ยังบอก..ว่าเค้ามา "เพื่อลูก" เค้าไม่ได้หวังจะเอาอะไร แค่อยากมาร้องเพลงให้ลูกฟัง

และทุกรอบของการแสดง เราก็จะเจอกำลังใจจากลูกชายของเค้า คอยนั่งรอ คอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เปียกฝนก็มา น้ำจะท่วมก็มา เพื่อมาอยู่เคียงข้างคุณแม่ของเค้า..

จนถึงวันนี้ ทุกอย่างได้พิสูจน์แล้ว ว่าความสามารถที่พี่เค้ามี และกำลังใจที่ดี พี่ไม่ได้มาแค่มาร้องให้ลูกฟัง แต่พี่ได้ใจคนทั้งประเทศ..

วันอาทิตย์นี้ จะเป็นวันที่ดีของพี่อีก1วัน นู๋ไม่มีอะไรจะพูด นอกจากคำว่า "นู๋อยากให้พี่ได้แชมป์" และนู๋เชื่อว่าทุกคนก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน

นู๋อาจจะเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่งเวลาเจอพี่ เพราะนู๋เขิล แต่นู๋แอบให้กำลังใจพี่อยู่ห่างๆตลอดเวลานะคะ

พี่คือสุดยอดในใจของนู๋ และมันจะเป็นอย่างนั้นตลอดไป..

รักมากค่ะ.. สู้ๆนะคะพี่.. Anchuleeon Buagaew

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook