ตามตัวพบแล้ว เด็กน้อยสู้ชีวิต ล่องแพโฟมหาปลาช่วยที่บ้าน

ตามตัวพบแล้ว เด็กน้อยสู้ชีวิต ล่องแพโฟมหาปลาช่วยที่บ้าน

ตามตัวพบแล้ว เด็กน้อยสู้ชีวิต ล่องแพโฟมหาปลาช่วยที่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอตัวแล้ว เด็กชายล่องแพหาปลา แชร์ว่อนโลกออนไลน์ เพราะต้องออกไปช่วยพ่ออีกแรง พบมีฐานะยากจน อาศัยอยู่ด้วยกัน 13 คนในบ้านทรุดโทรม

จากกรณีมีการแชร์ภาพของเด็กชายคนหนึ่งใช้บานประตูเก่าและใช้โฟมรองด้านล่าง ลอยอยู่ในทะเลข้างท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด เพื่อตกปลา จนมีการแชร์ภาพดังกล่าวในโลกโซเชียลมีเดีย ผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต้องการช่วยเหลือ (ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ชาวเน็ตเป็นห่วง! แชร์ภาพเด็กน้อยสู้ชีวิต ล่องแพโฟมหาปลา)

ล่าสุดวันนี้ (15 ธ.ค.) นางสาวสายใหม จิตมัง นักสังคมสงเคราะห์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ได้ออกติดตามหาเด็กชายคนดังกล่าว และพบว่าพักอาศัยอยู่กับครอบครัวที่บ้านเลขที่ 70/4 ม.7 ต.ไสไทย เป็นบ้านเก่าปลูกยื่นออกไปในทะเล มีสภาพทรุดโทรม ภายในใช้ผ้าแบ่งกั้นเป็นห้องๆ พักอาศัยรวมกัน 13 คน ประกอบด้วย ด.ช.จักรินทร์ อายุ 11 ขวบ พ่อแม่และน้องอีก 3 คน รวมทั้ง ปู่ย่าและครอบครัวของป้าและน้า

นายสมนึก อายุ 35 ปี พ่อของเด็กชายจักรินทร์ กล่าวว่า ตนเป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัวทั้งหมด เนื่องจากแต่ละคนก็มีภาระมีรายได้น้อย ทำงานรับจ้างล้างจาน รับจ้างทั่วไป ขณะที่ตัวเองต้องออกไปทำการประมง แต่ต้องอาศัยเรือเพื่อนบ้านในการออกทะเลแต่ละครั้ง

ลูกชายคนโต อายุ 11 ปี จึงอาสาได้ออกทะเลไปหาปลา หาปูในเวลาว่าง เพื่อช่วยครอบครัวอีกทางหนึ่ง สิ่งที่ต้องการไม่ใช่บ้าน แต่ต้องการเรือเพื่อจะได้ออกทำการประมง เชื่อว่าหากมีเรือเป็นของตัวเองก็จะสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

ทางด้าน นางสาวสายใหม กล่าวว่า จากการสอบประวัติครอบครัวพบว่า เป็นครอบครัวใหญ่ มีฐานะยากจน พ่อของเด็กต้องรับภาระในการเลี้ยงดูคนในครอบครัวทั้ง 13 คน เนื่องจากแต่ละคนไม่มีอาชีพแน่นอน ทำงานรับจ้างรายวัน ซึ่งทางครอบครัวนี้ได้เข้าร่วมโครงการบ้านมั่นคงกับทาง อบต.ในการเก็บออมเงิน และรับบริจาคเพื่อสร้างบ้าน ขณะนี้ผ่านมา 1 ปี มีเงินเก็บ 2,000 บาท แต่เมื่อสอบถามความต้องการ คือ ต้องการเรือเพื่อประกอบอาชีพ ก็จะหารือกับผู้เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือ นอกจากนั้นทางบ้านพักเด็กและครอบครัวฯ มอบเงินให้ 3,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook