หนุ่มคลั่งถูกโกงเงินจุดไฟเผาห้องพักวอด ตร.คาดมาผิดห้อง

หนุ่มคลั่งถูกโกงเงินจุดไฟเผาห้องพักวอด ตร.คาดมาผิดห้อง

หนุ่มคลั่งถูกโกงเงินจุดไฟเผาห้องพักวอด ตร.คาดมาผิดห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ธ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงที่อาคารพาณิชย์ เลขที่ 20/76 ม.10 ซ.พัทยาใต้ 17 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้นครึ่ง ปลูกติดกันหลายคูหา ชั้นล่างดัดแปลงเป็นร้านค้า 

ส่วนชั้นบนดัดแปลงแบ่งซอยเป็นห้องพัก พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกจากห้องพัก หมายเลข 9 ที่ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้า เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังใช้ถังสารเคมี และน้ำฉีดสกัดเพลิงไหม้ ซึ่งใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ

จากการเข้าตรวจสอบในห้องที่เกิดเหตุพบว่า ทรัพย์สินภายในห้องพักดังกล่าวได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด โดยเจ้าของห้องชื่อ น.ส.ชลธิชา อายุ 30 ปี มีอาชีพเป็นช่างเสริมสวย ซึ่งเช่าอยู่เพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้

ด้าน นายปิยะพันธ์ อายุ 36 ปี คนร้ายที่วางเพลิงซึ่งอยู่ในลักษณะเบลอๆ คล้ายคนเสพยา ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้วางเพลิงจุดไฟเผาห้องพักดังกล่าวด้วยตนเอง เนื่องจากตนเองได้มาตามหาเพื่อนที่ห้องพักดังกล่าว เพราะว่าฝากเงินให้เพื่อนไปซื้อของให้แต่โดนโกง และพอมาถึงกลับไม่เจอใครจึงเกิดอารมณ์โมโห พร้อมกับใช้ไฟแช็กจุดกระดาษทิชชู่ แล้วยัดเข้าไปใต้ประตูห้องพักจนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่านายปิยะพันธ์ อาจจะมาตามหาเพื่อนแต่ผิดห้อง อย่างไรก็ตาม จะควบคุมตัวคนร้ายไปสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง และตรวจหาสารเสพติด พร้อมกับส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook