จับเฒ่ามะกันล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ถ่ายคลิปแชร์ทั่วโลก

จับเฒ่ามะกันล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ถ่ายคลิปแชร์ทั่วโลก

จับเฒ่ามะกันล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ถ่ายคลิปแชร์ทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ (DSI) และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจสากล และ เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าจับกุมนายเจมส์ คลาก นิวแมน อายุ 67 ปี อดีตครูสอนภาษาอังกฤษ ชาวอเมริกันในบ้านเช่า หมู่บ้านแม่มาลัย ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางคลิป และภาพถ่ายล่วงละเมิดเด็ก รวมทั้งภาพลามกอนาจารในคอมพิวเตอร์ จำนวนนับ 100 คลิป

พ.ต.ท.ไพศิษฎ์ สังคหะพงศ์ ผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ดีเอสไอ เผยว่าได้รับการร้องเรียนว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรม ล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และยังมีการเผยแพร่ภาพละเมิดทางเพศเด็กด้วย รวมทั้งนำภาพลามกอนาจารลงเผยแพร่ในเฟซบุ๊ค และส่งต่อเผยแพร่โซเซียลมีเดียไปทั่วโลก

โดยถูกประเทศปลายทางติดตามพบว่า มีการเผยแพร่ต้นทางมาจาก จ.เชียงใหม่ ซึ่งต่างประเทศให้ความสำคัญเกี่ยวกับปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก จึงได้ประสานมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อติดตามจับกุม

เบื้องต้น ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจแม่แตง ดำเนินคดีในข้อหามีภาพลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครอง นำเข้าซึ่งภาพลามกอนาจารในคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือ ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังจำนนต่อหลักฐานให้การรับสารภาพ ส่วนการดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ต้องติดตามตัวเด็กมาสอบปากคำ และ แจ้งข้อกล่าวหาภายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook