"บิ๊กแป๊ะ" ฟันธง "ด.ต." ยิง "ผกก." แค้นโดนสอบข่มขืนผู้ต้องหาสาวลาว

"บิ๊กแป๊ะ" ฟันธง "ด.ต." ยิง "ผกก." แค้นโดนสอบข่มขืนผู้ต้องหาสาวลาว

"บิ๊กแป๊ะ" ฟันธง "ด.ต." ยิง "ผกก." แค้นโดนสอบข่มขืนผู้ต้องหาสาวลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุ ด.ต.ชินกฤต หรือ อุทิศ สิบเวรควบคุมผู้ต้องขัง สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.อ.สมชาย ผกก.สภ.ปลวกแดง เสียชีวิตภายในห้องทำงาน และยิง ร.ต.ท.บัญญัติ รอง สวป. ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจาก พ.ต.อ.สมชาย เรียก ด.ต.ชินกฤต พูดคุยในห้องทำงาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงต่อสู้กับ ด.ต.ชินกฤต เป็นเหตุให้ ด.ต.ชินกฤต ถูกวิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยคาดว่าสาเหตุการก่อเหตุอุกอาจมาจากเรื่องงาน เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า มอบหมายให้ พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปดำเนินการ เพราะหากเป็นจริงดังข่าวที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ใช้ไม่ได้

จากรายงานของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (บช.ภ.2) และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง(บก.ภ.จว.ระยอง)ที่ได้รับขณะนี้ พบว่าสาเหตุมาจากการที่ ด.ต.ชิณกฤต ถูกกล่าวหากระทำผิดฐานข่มขืนหญิงสาวชาวลาว ในขณะเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่สิบเวร เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ผู้บังคับบัญชาจึงตั้งคณะกรรมการสอบสวน และอาจถูกดำเนินคดีอาญาด้วย จึงเกิดความเครียดและก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เท่าที่ทราบไม่มีความโกรธแค้นเป็นการส่วนตัว กับ พ.ต.อ.สมชาย ผู้เสียชีวิตมาก่อน

ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม อาจมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น ว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่อย่างไร จึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำพฤติกรรมเช่นนี้กับผู้ต้องหาได้ โดยจะตรวจสอบไล่ไปตามลำดับชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวอีก

ยืนยันว่าผู้บังคับบัญชามีความเข้มงวด และใส่ใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับ เชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่กระทบต่อภาพรวมของเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ในพื้นที่แต่อย่างใด ที่ผ่านมาตนและผู้บังคับบัญชาทุกท่านลงพื้นที่ไปให้กำลังใจ สอบถามปัญหาต่าง ๆ มาโดยตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook