ยิงสนั่นสวนปาล์มเมืองคอน ร.ต.ท.พร้อมพวกดับ 3 ศพ

ยิงสนั่นสวนปาล์มเมืองคอน ร.ต.ท.พร้อมพวกดับ 3 ศพ

ยิงสนั่นสวนปาล์มเมืองคอน ร.ต.ท.พร้อมพวกดับ 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ธ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. สภ.เขาพนม จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตภายในสวนปาล์มน้ำมัน ม.4 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมัน บริเวณสำนักงาน และบ้านพักคนงาน พบศพผู้เสียชีวิต นอนเรียงรายกัน 3 ศพ

ทราบชื่อ ร.ต.ท.พญประสิทธิ์ รอง สว.สส.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นายวีระศักดิ์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ป่าพะยอม อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ในมือขวากำปืนขนาด 11 มม. และนายปรีชา สภาพแต่ละศพ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าตามลำตัว และศีรษะหลายแผล

ที่เกิดเหตุพบกระสุนปืนชนิดต่างๆ ทั้งกระสุนปืนลูกซอง ปืน .38 และ 11 มม. รวมกว่า 30 นัด กระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังพบร่องรอยล้อรถยนต์และน้ำมันเครื่องไหลเป็นทางยาว ห่างไปประมาณครึ่งกิโลเมตรพบรถกระบะ 2 คัน ทะเบียน บบ 6228 กระบี่ และ ทะเบียน กต 5751 กระบี่ ถูกยิงตามตัวถังจนพรุน ขณะที่กระจกซึ่งกันกระสุนมีร่องรอยถูกยิงแต่ไม่เข้า

เหตุดังกล่าวพบผู้รอดชีวิต 3 ราย คือ นายชัยยุทธ กรรมการบริษัทยวนสาวการเกษตร จำกัด นายสมศักดิ์ อายุ 29 ปี และนายพงษ์มิตร ไม่ทราบอายุ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.กระบี่

จากการสอบสวนนายชัยยุทร ให้การว่า ตนพร้อมผู้ตายทั้ง 3 คน และพวก รวม 7คน ได้ขับรถเข้าไปในที่เกิดเหตุ เพื่อนำหมายบังคับคดีไปปิดที่บริเวณ บ้านพักคนงานในที่เกิดเหตุ เพื่อให้ผู้ที่ครอบครองสวนปาล์มและบริวารออกจากพื้นที่ จากนั้นตนก็ได้ให้ผู้ตายทั้ง 3 คน และผู้บาดเจ็บลงไปพูดคุย ทำความเข้าใจกับกลุ่มคนร้ายประมาณ 6-7 คน ซึ่งนั่งอยู่ที่ม้าหินอ่อนหน้าบ้านพักคนงาน

จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่พวกตนแบบไม่ยั้ง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ตนและพวกจึงได้รีบถอยรถออกมาจากที่เกิดเหตุ แล้วขับหนีมาหยุดที่หน้าโกดังห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. เนื่องจากโดนยิงยางรถระเบิด ก่อนเปลี่ยนรถและหลบหนีไปที่ปลอดภัย จากนั้นจึงเข้ามาให้การกับเจ้าหน้าที่ที่สภ.เขาพนม

ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. พล.ต.ต.ชลิต แก้วยะรัตน์ รอง ผบก.ภ.8 ได้เข้าสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ทราบชื่อ นายสมศักดิ์ อายุ 43 ปี นายสุรพล อายุ 53 ปี นายฉัตรชัย อายุ 31 ปี และ นายดนวาหลาด อายุ 41 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. 2 กระบอก และขนาด 11 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน

เบื้องต้น ทั้งหมดรับสารภาพว่าร่วมกันลงมือยิงทั้ง 3 คนจริง เนื่องจากเป็นการป้องกันตัวที่กลุ่มผู้ตาย ได้เข้าไปในพื้นที่สวนปาล์มและยิงปืนข่มขู่หลายครั้ง จนกระทั่งวันนี้ กลุ่มผู้ตายได้เข้ามาอีกและมีการชักปืน จึงต้องป้องกันตัว

ทั้งนี้ พื้นที่สวนปาล์มน้ำมันดังกล่าว มีเนื้อที่ประมาณ 9,000 ไร่ โดยบริษัทยวนสาวการเกษตร จำกัด ได้เช่าสัมปทานมาจากกรมป่าไม้ และหมดอายุเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อประมาณปี 2554 บริษัทดังกล่าวได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น โดยทางนายชัยยุทธ ได้เป็นกรรมการ และได้ฟ้องร้องกลุ่มบริษัทที่ครอบครองพื้นที่ ให้ออกจากพื้นที่สวน และอยู่ระหว่างการขอต่ออายุสัมปทาน ส่งผลให้มีการฟ้องร้องรวมกว่า 100 คดี

ขอขอบคุณภาพจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook