เจอแล้ว..ฝรั่งที่หายไป ที่แท้เที่ยวเงินหมด กุเรื่องถูกจับตัว

เจอแล้ว..ฝรั่งที่หายไป ที่แท้เที่ยวเงินหมด กุเรื่องถูกจับตัว

เจอแล้ว..ฝรั่งที่หายไป ที่แท้เที่ยวเงินหมด กุเรื่องถูกจับตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเกาะพีพีตามตัวจนเจอ หนุ่มอังกฤษเป็นข่าวทั่วโลก อ้างหาตัวไปที่เมืองไทย ที่แท้เที่ยวหมดตัว เร่หางานทำ กุเรื่องว่าถูกคนไทยจับตัวเอาไว้

ความคืบกรณีข่าวการหายตัวไปของ นายจอร์แดน จาคอปส์ หนุ่มสัญชาติอังกฤษ ที่ขาดการติดต่อและญาติโพสต์ข้อความประกาศตามหาในโซเชียลมีเดีย ระหว่างที่เข้าเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย พร้อมกับทิ้งข้อความส่งท้ายกับครอบครัวอย่างมีเงื่อนงำ (ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ข่าวกระฉ่อน หนุ่มอังกฤษหายตัวไป หลังมาเที่ยวอยู่เมืองไทย)

ล่าสุดสำนักข่าวประเทศอังกฤษได้รับแจ้งจากสถานทูตอังกฤษ ระบุว่าพบตัว นายจอร์แดน จาคอปส์ อายุ 21 ปีแล้ว โดยอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามกับ พ.ต.ท.เจษฎา จันทร์พุ่ม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.เมืองกระบี่ สาขาย่อยเกาะพีพี ซึ่งยืนยันว่าพบตัวหนุ่มฝรั่ง ที่กลายเป็นข่าวหายตัวไปในเมืองไทยแล้วจริง

พ.ต.ท.เจษฏา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพีพี สามารถค้นหาและติดตามตัว นายจอร์แดน จนพบ ขณะกำลังเดินหางานทำ เนื่องจากประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก โดย นายจอร์แดน บอกว่า ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา และเดินทางท่องเที่ยวที่เกาะพีพี จึงไปขออาศัยกับเพื่อนชาวไทย

กระทั่ง นายจอร์แดน ไม่ได้ทำงานและเที่ยวเตร่อย่างเดียว ทำให้เงินหมดไปอย่างรวดเร็ว จากนั้น ฝรั่งคนดังกล่าวจึงได้ไปขอโทรศัพท์ติดต่อกลับไปหาครอบครัวที่ประเทศอังกฤษ และอ้างเป็นนัยยะว่า ตัวเองถูกลักพาตัว และหาจะไม่ได้กลับบ้านอีกแล้ว ซึ่งทั้งหมดไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด นายจอร์แดน กุเรื่องขึ้นมาเองเพราะไม่มีเงินพอที่จะกลับบ้านตามที่สัญญากับครอบครัวไว้

เว็บไซต์ข่าว เดอะเทเลกราฟ ของประเทศอังกฤษ ได้พูดคุยกับ นายจอร์แดน หลังจากที่พบตัวแล้ว เขาอ้างว่า เขาแค่เที่ยวเตร่อยู่บนเกาะพีพีและอาจจะสนุกเกินตัวไปหน่อย จนไม่ได้ติดต่อกับทางบ้าน เมื่อเขาได้โอกาสชาร์จโทรศัพท์มือถือและเช็คข้อความจากโซเชียลฯ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรขึ้นกันแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook