พบหนุ่มขาตกฝาท่อชำรุด เขตจตุจักรเพิ่มอีกราย อ้างเหตุเกิดก่อนคนที่เป็นข่าว 6 วัน

พบหนุ่มขาตกฝาท่อชำรุด เขตจตุจักรเพิ่มอีกราย อ้างเหตุเกิดก่อนคนที่เป็นข่าว 6 วัน

พบหนุ่มขาตกฝาท่อชำรุด เขตจตุจักรเพิ่มอีกราย อ้างเหตุเกิดก่อนคนที่เป็นข่าว 6 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบนักศึกษาขาตกท่อพื้นที่เดียวกับหนุ่มที่เป็นข่าวอีกราย เจ้าตัวอ้างได้รับบาดเจ็บก่อนรายที่เป็นข่าวไม่ถึงสัปดาห์ ขณะที่สภาพท่อล่าสุด เจ้าหน้าที่เปลี่ยนเป็นฝาท่อซีเมนต์หนาแทนแบบตะแกรงเหล็กแล้ว

กรณีผู้ใช้งานเว็บไซต์เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพพร้อมข้อความจากเหตุการณ์ประสบอุบัติเหตุ เท้าตกร่องฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุดบริเวณหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บเย็บประมาณ 100 เข็มหลังเกิดเหตุมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ซ่อมแซมและผู้อำนวยการเขตในพื้นที่เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บแล้ว

ล่าสุดวานนี้ (17 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่ามีฝาท่อซีเมนต์มาวางแทนฝาท่อแบบตะแกรงเหล็กที่ชำรุด นอกจากนี้ ทีมข่าวยังพบนักศึกษาที่อาศัยในละแวกใกล้เคียงซึ่งอ้างว่าประสบอุบัติเหตุในบริเวณเดียวกัน โดยอ้างว่าเมื่อได้รับบาดเจ็บ ตนแจ้งผู้ดูแลพื้นที่ไปแล้วแต่หลังจากนั้นยังเกิดกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์เล่าว่าตกท่อที่ชำรุดจนได้รับบาดเจ็บอีกครั้งและกลายเป็นกระแสข่าวในเวลาต่อมา

นายพงศธร สิทธิชัย นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง อ้างว่าได้รับบาดเจ็บบริเวณฝาท่อจุดนี้ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุสังเกตบริเวณดังกล่าวเป็นท่อระบายน้ำที่เต็มไปด้วยใบไม้แห้ง ไม่เห็นว่าฝาท่อชำรุดอยู่ ขณะที่ยืนอยู่ด้านหน้าท่อ ตนหลบรถยนต์ที่วิ่งมาบนถนนทำให้ขาสะดุดไปในท่อจนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉีกยาวลงมาโดยแพทย์เย็บแผลประมาณ 26 เข็ม ซึ่งส่งผลต่อการใช้ชีวิตเนื่องจากยังศึกษาอยู่และยังประกอบอาชีพเสริมด้วย

นายพงศธร ยังเล่าว่า บริเวณท่อที่เป็นข่าวนี้ชำรุดมาตั้งแต่หลังน้ำท่วมเมื่อปี 2554 ฝาท่อมีลักษณะเป็นตะแกรงเหล็กซึ่งชำรุดจนเป็นรูหลังได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ครอบครัวแจ้งไปยังเขตที่ดูแลพื้นที่ซึ่งเขตได้รับเรื่องไว้และแจ้งให้เข้าไปพบ ซึ่งนายพงศธรระบุว่ายังไม่ได้เข้าพบเนื่องจากยังบาดเจ็บอยู่ แต่หลังจากทางบ้านทราบข่าวว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากฝาท่อชำรุดอีกราย จึงทำหนังสือส่งไปยังผู้ว่าฯ กทม. สำนักงานเขตจตุจักร และกรมโยธาธิการ ต่อมาจึงมีเจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขบริเวณนี้

นายพงศธร ระบุว่าหลังจากมีกระแสข่าวผู้ประสบอุบัติเหตุบริเวณเดียวกัน ตนเองมีโอกาสพูดคุยกับผู้ร่วมชะตากรรมด้วย

เมื่อทีมข่าวสำรวจฝาท่อน้ำบริเวณใกล้เคียง พบท่อระบายน้ำที่ใช้ฝาปิดเป็นไม้ครอบบนท่ออีกจุดหนึ่ง ทีมข่าวติดต่อไปยังฝ่ายโยธาสำนักงานเขตจตุจักร เพื่อสอบถามถึงขั้นตอนการบำรุงดูแลรักษาฝาท่อน้ำแต่ละแห่ง พบว่าขณะนี้ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายโยธาเขตจตุจักรยังว่างอยู่ มีผู้รักษาราชการแทน แต่ผู้รักษาราชการติดประชุมด่วนยังไม่สามารถให้ข้อมูลในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook