ผบ.ตร.สั่งตามหาหนุ่ม 19 ถูกตำรวจอุ้มหายสาบสูญ

ผบ.ตร.สั่งตามหาหนุ่ม 19 ถูกตำรวจอุ้มหายสาบสูญ

ผบ.ตร.สั่งตามหาหนุ่ม 19 ถูกตำรวจอุ้มหายสาบสูญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกตร. เผย ผบ.ตร. สั่งเร่งติดตามเด็ก 19 ปี ถูกชาย 4 คน อ้างเป็นตำรวจบุกจับตัวที่ฉะเชิงเทรา ก่อนหายไปไร้ร่องรอย พร้อมสั่งสอบข้อเท็จจริง

(21 ธ.ค.) พลตำรวจตรี ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงคดีจากกรณีชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จังหวัดฉะเชิงเทรา บุกเข้าไปจับกุมตัว นายณัฐพงค์ หรือ อาร์ม อายุ 19 ปี ไปตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากบ้านพักและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการเร่งรัดติดตามตัวเด็กที่หายไป และสอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

โดยหลังเกิดเหตุตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับ ดาบตำรวจอัตชัย คล้ายวงษ์ อายุ 49 ปี ร้อยตำรวจโทรังษิต วรหวัง อายุ 59 ปี นายนันทวัฒน์ เชียงแก้ว และชายไม่ทราบชื่ออีก 1 คน ทั้งหมดอยู่ชุดปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วยงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ในข้อกล่าวหา ร่วมกันบุรุกเคหะสถาน และร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และนำตัวตำรวจทั้ง 2 นาย ไปฝากขังแล้ว ส่วนศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ เป็นดุลยพินิจของศาล

ส่วนกรณีที่มีประชาชนกลุ่มหนึ่ง ไปรวมตัวเรียกร้องคัดค้านไม่ให้ประกันตัวหน้าศาล และประชาชนอีกกลุ่มไปให้กำลังใจตำรวจ หน้า สภ.เมืองฉะเชิงเทรานั้น เชื่อว่าเป็นสิทธิ์ของประชาชนที่สามารถทำได้ และไม่ห่วงจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เหมือนกับเหตุการณ์ที่ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เนื่องจากมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง ลงไปดูแลคดีนี้อย่างใกล้ชิด ขณะที่ การติดตามตัวเด็กที่หายไป ยังอยู่ระหว่างการค้นหา โดยยังไม่รู้ว่า อยู่ที่ใดและยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook