สวยหล่อยกทีม ปฏิทินครอบครัวข่าว 3 ปี 2016

สวยหล่อยกทีม ปฏิทินครอบครัวข่าว 3 ปี 2016

สวยหล่อยกทีม ปฏิทินครอบครัวข่าว 3 ปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ตั้งตารออีกปีสำหรับแฟนๆ ครอบครัวข่าว 3 ซึ่งจะยกทีมผู้ประกาศข่าวและพิธีกรชื่อดังของช่อง 3 มาถ่ายทำปฏิทินครอบครัวข่าว 3 ปี 2016 ซึ่งในปีนี้ ช่างภาพชื่อดัง คุณ Vin ได้โพสต์ภาพ เบื้องหน้า และ เบื้องหลังการถ่ายทำ ปฏิทินครอบครัวข่าว 3 ปี2016 ผ่าน เฟซบุ๊ก Buddy's Wedding พร้อมเปิดเผยที่มาของการถ่ายทำปฏิทินบางส่วน ดังนี้ 

"พอทีมงานของช่อง 3 ติดต่อมา และพอรู้ตัวว่าต้องรับหน้าที่ ถ่ายภาพ และ คิด concept ของครอบครัวข่าว 3 ปี 2016 นี้ผมก็ตื่นเต้นเลยครับ เพราะดูเหมือนน่าจะสนุก และมีอะไรให้คิดเยอะดีกับ 12 เดือน 14 หน้า(รวมหน้าปก และ หน้ารวมผู้ประกาศ) 

หลังจากที่ขอดูปฏิทินของปีก่อนๆ ผมก็รู้สึกได้ทันทีว่า "คงต้องเปลี่ยนแปลงสินะ” จากปกติที่ถ่ายรูปหมู่ รวมกลุ่มกันแบบเดิมๆ เหมือนเห็ดเข็มทอง ไม่ได้มี message อะไรมากมาย ผมก็เลยมี idea ว่าอยากให้ คนที่ได้รับปฏิทินนี้รับรู้ได้ถึงความพยายามของนักข่าว ของผู้ประกาศทุกท่านในความตั้งใจ หาข่าวสาร และ สาระดีๆ มาฝากผู้ชมทุกคน อยากให้เห็นถึงอีกด้านนึงที่พวกเราไม่เคยเห็น นั้นก็คือเบื้องหลังของคนข่าวทุกคน และทุกรายการว่าเค้าทำอะไรกันยังไง 

แต่ความยากของการคิดงานนี้คือ เรามีหน้ากระดาษเดียวในการเล่าเรื่องทั้งหมดของแต่ละรายการข่าว และ ปัญหาใหญ่มากๆ คือ “เวลา” ของทั้งทางผม และทางผู้ประกาศที่หาเวลาว่างตรงกันนี่แทบจะเป็นไปไม่ได้

ทุกอย่างที่ผมต้องคิด ต้องคิดให้ตอบโจทย์และ ถ่ายทำได้ในเวลาอันสั้น เดินทางไกลไม่ได้ บางครั้งของการถ่ายทำมีเวลาทั้งหมด ไม่เกิน 1 ชั่วโมง และผมมีเวลาคิดและถ่ายทำทั้งหมดทุกหน้าไม่ถึง 1 เดือน ซึ่งเป็นเดือนที่พวกเราช่างภาพแต่งงานมีงานเยอะที่สุดด้วย เอาเป็นว่าลองมาดูกันนะครับว่าแต่ละหน้าเป็นยังไงกันบ้างครับ..."

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Buddy's Wedding

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ สวยหล่อยกทีม ปฏิทินครอบครัวข่าว 3 ปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook