ตร.ร้อยเอ็ด ส่งศาลอนุมัติออกหมายจับ หญิงสาววัย 30 ปี ขโมยเด็กทารกจากรพ.ดัง

ตร.ร้อยเอ็ด ส่งศาลอนุมัติออกหมายจับ หญิงสาววัย 30 ปี ขโมยเด็กทารกจากรพ.ดัง

ตร.ร้อยเอ็ด ส่งศาลอนุมัติออกหมายจับ หญิงสาววัย 30 ปี ขโมยเด็กทารกจากรพ.ดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ต.ท.สมัย มงคลชู พงส.ผนก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุคนร้ายลักเด็กที่ตึกคลอด ชั้น 2 โรงพยาบาล จุเเกิดเหตุอยู่ที่เตียง 23 หอผู้ป่วยสูติกรรม นางอนงค์ วาธิคุณ อายุ 30 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด และ นางยุพา วาธิคุณ อายุ 48 ปี มารดา เพิ่งคลอดบุตรสาวที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

หลังจากนั้น แพทย์ย้ายให้มานอนพักที่เตียง 23 หอผู้ป่วยสูติกรรม ขณะที่สามีไปธุระข้างนอก รพ. ส่วนตนให้มารดาพยุงเข้าห้องน้ำ ปล่อยให้บุตรสาวนอนอยู่บนเตียงเพียงลำพัง หลังออกจากห้องน้ำ ปรากฏว่าลูกสาวหายไป สอบถามเจ้าหน้าที่พยาบาลไม่มีใครทราบ จึงแจ้งความกับพนักงานสอบสวนมาตรวจสอบ

จากการสอบถามพยานแวดล้อมระบุว่า มีญาติของคนไข้รายหนึ่ง เป็นผู้หญิงเดินมาป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ๆ กับเตียงของนางอนงค์ ก่อนที่เด็กจะหายไป เจ้าหน้าที่ได้ตรวจภาพจากล้องวงจรปิดหน้าโรงพยาบาล พบเห็นหญิงต้องสงสัยวัย 30-40 ปี รายหนึ่งกำลังอุ้มทารกเดินออกไป คาดว่าน่าจะเป็นคนก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งจะติดตามตัวมาเพื่อสอบสวนดำเนินคดี โดยขณะเกิดเหตุทารกหาย เป็นช่วงที่โรงพยาบาลมีการซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัย

ต่อมาหลังเวลา 18.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลร้อยเอ็ดธนบุรี มีผู้ต้องสงสัยคือ นางสาวรจนา สุภวิเศษ อายุ 30 ปี พร้อมกับ นายนเรศ บุตรสอน สามี อายุ 30 ปี พร้อมครอบครัว อุ้มเด็กทารกหญิงเพิ่งคลอด ได้เข้ามาพักรักษา พร้อมกับนำหลักฐานการฝากครรภ์ไว้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัด

โดยนำมาแสดงอ้างว่าตัวเองไปคลอดที่โรงพยาบาลไม่ทัน และคลอดลูกที่บ้าน แล้วมีอาการอ่อนเพลีย และเข้ารับการรักษาตัวที่ชั้น 7 ที่ห้อง 7106 แต่ตรวจสอบร่างกายกลับพบความผิดปกติ แต่การตัดสายสะดือกลับมีรอยตัดและมีรอยเย็บคล้ายคลอดจากโรงพยาบาล ผลตรวจเลือดก็ยิ่งพบความผิดปกติ เนื่องจากพ่อแม่เด็ก มีเลือดกรุ๊ปโอ แต่เด็กกลับมีเลือดกรุ๊ปบี และทราบข่าวว่ามีการลักตัวเด็กจากโรงพยาบาลร้อยเอ็ด จึงแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะที่มีการตรวจสอบ ทุกคนต่างยืนยันว่าเด็กเป็นลูกของ นางสาวรจนา ซึ่งคลอดที่บ้านเพราะไปโรงพยาบาลไม่ทัน แต่หลังคลอดไม่กล้าไปโรงพยาบาลที่ฝากครรภ์ไว้ จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดธนบุรีแทน ซึ่งหลังจากให้การแล้ว นางไข่มุก ที่เป็นแม่สามี ได้พาพนักงานสอบสวนไปขุดเอารกของเด็กที่ฝังไว้ที่บ้านมายืนยัน มาแสดงเป็นหลักฐาน ว่ามีการคลอดลูกจริง โดยไม่ได้ลักลูกคนอื่นมาแต่อย่างใด

หลังจากนั้น ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.สมชัย นิลจันทร์ ผกก.สืบสวนสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด และ พ.ต.ท.สมัย มงคลชู พงส.ผนก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้นำตัว นางอนงค์ วาธิคุณ และสามี มาดูเด็กที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดธนบุรี ที่อยู่รวมกันไว้กับเด็กเพิ่งคลอด 6 คน เพื่อสุ่มชี้่ตัวเด็ก

โดย นางอนงค์และสามี บอกว่า 1 ในเด็กทั้ง 6 มีคนหนึ่งเป็นลูกของทั้งสอง ก่อนจะนำตัวเด็กดังกล่าวไปตรวจเลือด ก็ปรากฏว่ากรุ๊ปเลือดของเด็กตรงกับสองสามีภรรยา แต่ นางสาวรจนา พร้อมครอบครัว ต่างก็ยืนยันว่าเด็กเป็นลูกของตน โดยไม่ได้ลักลูกใครมา และจะไม่ยอมให้นำเด็กไปเด็ดขาด แม้พนักงานสอบสวนพยายามเกลี้ยกล่อมให้รับสารภาพแล้วคืนเด็กไปให้กับแม่ที่แท้จริง แต่ นางสาวรจนา ก็ยังไม่ยอมรับ

พ.ต.อ.สมชัย กล่าวว่า จากการดูภาพนิ่งที่ถ่ายมาจากกล้องของโรงพยาบาลร้อยเอ็ด มีภาพของผู้ต้องสงสัยใกล้เคียงกันมาก แต่เมื่อไม่ยอมรับก็จะประสานตรวจสอบขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดทุกกล้องเพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. พ.ต.ท.สมัย มงคลชู พงส.ผนก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ตอนนี้ได้ข้อสรุปจากสูตินารีแพทย์ของโรงพยาบาลร้อยเอ็ดและโรงพยาบาลเอกชนได้ตรวจพิสูจน์แล้วว่า หญิงคนดังกล่าวไม่ได้มีการตั้งท้อง จนคลอดลูกตามที่อ้างแต่อย่างใด

ดังนั้นจึงได้ขออนุมัติจากศาลจังหวัดร้อยเอ็ดออกหมายจับ นางสาวรจนา สุภวิเศษ อายุ 30 ปี ที่อ้างว่ามีท้องและคลอดลูกแล้ว และหลังจากออกหมายจับแล้ว ได้ส่งสำเนาหมายจับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำตัว นางสาวรจนา ที่เดินทางไปด้วยควบคุมตัว กลับมาดำเนินคดี ในข้อหาพรากเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ไปจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยไม่มีเหตุอันควรต่อไป

"ในเบื้องต้นจะแจ้งความดำเนินคดีแต่เพียงผู้เดียวก่อน และหากสอบสวนไปพบว่าสามี คือ นายนเรศ บุตรสอน สามีอายุ 30 ปี และนางไข่มุก บุตรสอน ที่เป็นแม่สามี ก็จะออกหมายจับ นำตัวมาดำเนินคดีต่อไปด้วย" พ.ต.ท.สมัย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook