รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 25 ธันวาคม

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 25 ธันวาคม

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 25 ธันวาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการป่วยหนักจากไข้เลือดออก ของพระเอก ปอ ทฤษฎี ในวันที่ 25 ธันวาคม

หลังจากวานนี้ (24 ธ.ค.) ปอ ทฤษฎี เข้ารับการผ่าตัด หลังมีภาวะแทรกซ้อนที่สำคัญจากปอดขวาอักเสบรุนแรงจากการติดเชื้อ และมีลมรั่วในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้ายรุนแรงขึ้น จนมีผลต่อการแลกเปลี่ยนก๊าซ ทำให้ไม่สามารถให้การรักษาด้วยเครื่องช่วยหายใจอย่างมีประสิทธิภาพได้ ทีมแพทย์จึงจำเป็นต้องผ่าตัดปอดซ้ายออก

10.40 น. บรรยากาศบริเวณหน้าห้อง CCU วันนี้ยังคงไม่มีความคืบหน้าใดๆ เกี่ยวกับอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" นับตั้งแต่การผ่าตัดนำปอดด้านซ้ายออกเมื่อช่วงเย็นวาน

ขณะเดียวกัน ณ บริเวณจุดเซ็นชื่อเยี่ยมไข้ผู้ป่วยที่ชั้น 1 ก็ยังคงมีแฟนคลับเดินทางเข้ามาเขียนข้อความเพื่อส่งกำลังใจให้กับพระเอกหนุ่มอยู่เป็นระยะ

11.15 น. อาน้ำอ้อย ได้ออกมาอัพเดทสั้นๆ ว่า ขณะนี้ทีมแพทย์กำลังเข้าไปสรุปอาการของ ปอ ทฤษฎี ในห้อง CCU ซึ่งอีกสักครู่ตนจะออกแจ้งผลการตรวจให้ผู้สื่อข่าวทราบอีกครั้งหลังได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้ว

11.40 น. โบว์ แวนดา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ขณะเดินทางขึ้นมาบริเวณห้อง CCU ชั้น 9 ว่า ตอนนี้ ปอ ทฤษฎี ยังคงหลับอยู่ แต่การผ่าตัดเมื่อช่วงเย็นวานถือได้ว่าทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งผลสรุปอาการที่แน่นอนนั้นคงต้องรอให้ นายแพทย์ มารุต จันทรา ออกมาเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด และสำหรับวันนี้ตนเองก็มีแพลนว่าจะเดินทางไปทำบุญตามปกติ

15.50 น. อาน้ำอ้อย เผยว่า... ตั้งแต่เมื่อวานหลังเข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้วเราก็ยังไม่ทราบความคืบหน้าอะไรมากเท่าที่ควร เนื่องจากทีมแพทย์ยังไม่ได้ระบุให้ทราบชัดเจนว่าผลออกมาเป็นอย่างไร แต่เท่าที่อาคิดทุกอย่างก็น่าจะยังทรงตัวอยู่ อีกอย่างตอนนี้ทางแพทย์เองก็คงต้องการให้ปอเขาได้พักให้เต็มที่ด้วยเนื่องจากเมื่อวานเป็นการผ่าตัดใหญ่ ดังนั้นก็อาจจะต้องเฝ้าดูอาการกันอย่างใกล้ชิดอีก 2 - 3 วัน โดยประมาณ

สำหรับญาติทุกคนตอนนี้ยังไม่มีใครมีโอกาสได้เจอปอด้านในห้อง CCU ทุกคนทำได้แค่เฝ้าดูอยู่บริเวณหน้าห้องเท่านั้น ยังไม่เห็นปฏิกิริยาการตอบสนองใดๆ ของปอเลย แต่ตลอดวันนี้ เห็นว่ามีแพทย์บางท่านเข้าไปตรวจดูอาการอยู่เรื่อยๆ

ในส่วนของแนวโน้มและรายละเอียดต่างๆ จากทางแพทย์เกี่ยวกับอาการของปออาคิดว่าถ้าไม่เย็นนี้ก็คงต้องเป็นวันพรุ่งนี้เลยที่ทุกคนอาจจะได้ทราบความคืบหน้ากัน คืออาอยากให้ฟังทุกอย่างแบบแน่ชัดจากรายละเอียดของแพทย์ดีกว่า แต่เท่าที่อาสังเกตุจากสีหน้าคุณหมอก่อนผ่าตัดก็สีหน้าแบบหนึ่ง หลังผ่าตัดก็สีหน้าดีขึ้นอีกแบบหนึ่งครับ

สำหรับอาการข้างเคียงหลังจากที่ต้องเหลือปอดแค่ข้างเดียวนั้น เท่าที่อาอ่านข้อมูลมาและรับฟังจากหลายๆ คนที่เขามีประสบการณ์แบบนี้โดยตรง บางคนเขาก็ใช้ชีวิตได้ตามปกติ 20 - 30 ปี แต่อาจจะออกลังกายมากไม่ได้เพราะจะหอบไวเท่านั้นเอง ซึ่งเท่าที่อารู้จักกับปออาคิดว่าเขาต้องออกกำลังแน่นอน แต่เราก็ต้องดูกันอีกว่าร่างกายเขาจะฟื้นฟูเต็มที่จากการพักฟื้นมากแค่ไหนหลังจากที่ออกจากห้อง CCU ส่วนเรื่องโรคหอบอะไรต่างๆ นั้น ณ ตอนนี้เราคงยังให้คำตอบที่แน่ชัดไม่ได้ แต่เมื่อถึงเวลาสมควรทางแพทย์เขาก็คงแจ้งเองว่าวิธีการต่างๆ ที่ปอเขาจะต้องดูแลตัวเองในอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรบ้าง

ถามถึง ปอดด้านขวา ที่เหลืออยู่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังเชื้ออยู่เรื่อยๆ และเราเองก็ภาวนาตลอดว่าจะให้เขาปลอดเชื้อโดยไว รวมถึงกลับมาเป็นปกติเร็วๆ ครับ

กำลังใจของโบว์และครอบครัวตอนนี้เต็มที่มาก ทุกคนมีกำลังใจ ทุกคนรวมพลังกันแบบมหาศาลในการให้กำลังใจปอ ที่สำคัญอาต้องขอบคุณทุกคนมากๆ ที่คอยติดตามข่าวสารและให้กำลังใจเรามาโดยตลอด เราก็หวังว่าเมื่อถึงเวลาที่ปอแข็งแรงเขาจะได้ออกมาขอบคุณผู้ที่เป็นห่วงเป็นใยเขาด้วยตัวเอง เราเฝ้ารอวันนั้นครับ

กรณีลูกบุญธรรมที่ออกมาให้กำลังใจปอนั้น เขาเป็นน้องจากโครงการศุภนิมิตที่ปอดูแลมาประมาณ 7 ปีแล้ว เนื่องจากปอเขาคิดอยู่ตลอดว่าเขาอยากจะช่วยเหลือและดูแลเด็กๆ เขาเต็มที่มาโดยตลอด

วันปีใหม่ที่จะถึงนี้ถ้าครอบครัวเราขอพรได้เราก็อยากจะขอให้ปอกลับมาเป็นปกติโดยไว ให้เขาได้ลุกขึ้นมาหายใจด้วยตนเอง มีสติ มีกำลังกาย และใช้ชีวิตที่สมบูรณ์อีกครั้ง แม้จะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างแต่อาเชื่อว่าปอเขาจะต้องเข้มแข็ง ส่วนเรื่องของการสวดมนต์ข้ามปีตอนนี้ก็ยังวางแผนกันอยู่ แต่คุณแม่และโบว์เขาเฝ้าปอที่นี่ก็น่าจะสวดข้ามปีกันที่นี่

ในส่วนของวันพรุ่งนี้ที่มะลิและโบว์เดินทางไปร่วมงานแทนในนามพ่อปอจะมีการให้สัมภาษณ์หรือไม่นั้น คือโบว์เคยบอกกับอาไว้ว่าทันทีที่ปอลุกขึ้นมาแข็งแรงออกจากห้อง CCU ไปอยู่ห้องพักฟื้นได้เมื่อไหร่โบว์ก็จะออกมาพูดกับทุกคนเอง สำหรับวันนี้อาก็ขอให้เราทุกคนรอคำชี้แจงจากทางแพทย์ก่อนดีกว่า แต่ว่าพรุ่งนี้เราก็ไปเจอน้องมะลิพร้อมกันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook