กรรมสนอง! พ่อค้ายาโดดทะเลหนีตำรวจ 2 วันถัดมาเป็นศพลอยอืด

กรรมสนอง! พ่อค้ายาโดดทะเลหนีตำรวจ 2 วันถัดมาเป็นศพลอยอืด

กรรมสนอง! พ่อค้ายาโดดทะเลหนีตำรวจ 2 วันถัดมาเป็นศพลอยอืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบแล้วหนุ่มสงขลาพ่อค้ายาเสพติดที่กระโดดน้ำทะเลหนีการจับกุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง สุดท้ายกลายเป็นศพลอยอยู่กลางทะเลอ่าวฉลอง ในตัวยังพบทั้งยาบ้าและยาไอซ์ พร้อมอุปกรณ์อีกจำนวนหนึ่ง

(25 ธ.ค.) พ.ต.ต.ธาดา โสดารักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.ประพันธ์ ชาญประโคน รอง.สว.ส.รน.3 กก.8 บก.รน. ผู้บังคับเรือ รน.77 ที่ไปรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวอ่าวฉลอง ว่า พบศพชายลอยน้ำมาติดอยู่บริเวณแทงปูนกั้นคลื่นหน้าศูนย์ควบคุมเรือยอร์ช จ.ภูเก็ต ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ที่สะพานท่าเทียบเรือศูนย์ควบคุมเรือยอร์ช พบศพนายสมคิด อายุ 31 ปี สภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมถุงเท้าสีขาว-ดำ ผมยาวมัดผมด้วยหนังยาง สวมเสื้อเชิ้ตแบบเร็กเก้ลายเหลืองเขียวมีรูปบ็อมมาเล่ย์อยู่กลางหลัง ในมือซ้ายกำกุญแจรถจักรยานยนต์ไว้ ที่เอวคาดกระเป๋าสีน้ำตาล 1 ใบ

ตรวจตามร่างกายไม่พบบาดแผลร่องรอยใดๆ แต่ที่บริเวณใบหน้าและมือมีร่องรอยถูกสัตว์ทะเลกัดแทะ ในกระเป๋ากางเกงข้างซ้ายพบกระเป๋าลายสีชมพู 1 ใบ มีดพับแบบเหล็ก 1 อัน กระเป๋ากางเกงด้านข้างขวาพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ที่หูกางเกงแขวนพวงกุญแจจำนวนมาก

และจากการตรวจสอบกระเป๋าคาดเอวสีน้ำตาลพบ ยาบ้าบรรจุในถุงใส จำนวน 4 ถุงๆละ 10 เม็ด พบยาไอซ์ จำนวน 4 ขนาด 1 กรัม 4 ถุง เครื่องชั่งดิจิตอล 1 อัน และเงินสด 500 กว่าบาท พร้อมเอกสารต่างๆ สำคัญทางราชการและธนาคาร

อีกทั้งตามร่างกายยังพบเครื่องรางของขลัง อาทิ ปลัดขิก สร้อยคอห้อยพระเป็นจำนวนมาก แหวน และกำไลข้อต่างๆ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน จึงมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย จ.ภูเก็ต นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบสวนทราบว่าเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ฉลอง ทราบว่าก่อนเมื่อเวลา 02.30 น. เมื่อกลางดึกวันที่ 23 ธ.ค.58 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปตรวจสอบบนสะพานท่าเทียบเรือท่องเที่ยวอ่าวฉลอง พบนายสมคิด นั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่สีขาว-ดำ ชมพู หมายเลขทะเบียน คตพ-575 เชียงราย

แต่เมื่อนายสมคิดหันมาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายจึงได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางศูนย์ควบคุมเรือยอร์ช จากนั้นได้ทิ้งรถแล้ววิ่งลงไปสะพานเทียบเรือแล้วกระโดดน้ำหนีหายไปในทะเล เจ้าหน้าที่ได้ระดมกันค้นหาแต่ปไม่พบตัวเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมืดมาก และมีการแนวกั้นคลื่นสูงตลอดแนว แต่เจ้าหน้าที่พบถุงพลาสติกลอยอยู่ในทะเลน้ำนำขึ้นมาตรวจสอบพบยาบ้าถึง 5,195 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

เจ้าหน้าที่คาดว่านายสมคิดนั้นนัดลูกค้ามารับยาเสพติดที่บริเวณดังกล่าว แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่สายตรวจจึงขับรถหนีแต่เจ้าหน้าที่ขับรถตาม จึงทิ้งรถกระโดดทะเลหนี จนมาพบกลายเป็นศพในวันนี้ ส่วนเครือข่ายยาเสพติดของนายสมคิดนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนขยายผลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook