3 โรงพักไล่ล่าจับแก๊งโจรโจ๋สำเร็จ ผบช.น.เผยก่อนลงมือปล้นต้องกินยากล่อมประสาทปลุกความกล้า

3 โรงพักไล่ล่าจับแก๊งโจรโจ๋สำเร็จ ผบช.น.เผยก่อนลงมือปล้นต้องกินยากล่อมประสาทปลุกความกล้า

3 โรงพักไล่ล่าจับแก๊งโจรโจ๋สำเร็จ ผบช.น.เผยก่อนลงมือปล้นต้องกินยากล่อมประสาทปลุกความกล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 26 ธันวาคม ที่ สน.วังทองหลาง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.เชษฐา สว่างสุข ผกก.สน.วังทองหลาง พ.ต.ท.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล รอง ผกก.สน.วังทองหลาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.วังทองหลาง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคนร้ายก่อเหตุตระเวนแก๊งปล้นทรัพย์ในพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร 4 ราย ประกอบด้วย นายฤชัย อายุ 18 ปี และเยาวชนอีก 3 ราย อายุ 16-17 ปี

พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก จักรยานยนต์ยี่ห้อฮออนด้า ฟีโน่ สีเหลืองขาว ทะเบียน รลย 385 กรุงเทพมหานคร จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก 125 ไอ สีแดง-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ 20 เครื่อง สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ และเงินสดประมาณ 6,000 บาท โดยจับกุมได้ภายในซอยลาดพร้าว 64 แขวงและเขตวังทองหลาง ต่อเนื่องภายในหมู่บ้านนักกีฬา แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนปล้นทรัพย์ในกรุงเทพมหานครได้ 4 ราย พร้อมของกลางจำนวนมาก โดยพฤติกรรมของคนร้าย คือจะกินยาโซแล่มเข้าไป เพื่อให้เกิดอาการมึนเมาและความกล้า โดยจะวางแผนช่วงประมาณ 5 ทุ่ม ของวันที่ 25 ธันวาคม ก่อนจะกินยาโซแล่มเข้าไป โดยจะตระเวนก่อเหตุในช่วงประมาณ 01.00-03.00 น. จากนั้นก็ออกไปก่อเหตุปล้นจักรยานยนต์ของผู้เสียหายมาได้ 2 คัน ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นรถที่กำลังเกิดอุบัติเหตุอยู่แล้วผู้เสียหายกำลังยืนรอประกัน

โดยคนร้ายได้ขับจักรยานยนต์ซ้อน 4 คน เข้ามาใช้อาวุธปืนปล้นชิงจักรยานยนต์ ผู้เสียหายไป แล้วเอาไปเก็บ จากนั้นจึงได้ออกมาก่อเหตุใช้อาวุธปืนลงไปปล้นทรัพย์ผู้เสียหายหลายรายในหลายท้องที่ ตำรวจได้ทำการประสานงานกัน 3 โรงพัก ทั้งสน.ประเวศ สน.วังทองหลาง และสน.โชคชัย ช่วยกันไล่ล่าเข้าสกัดจับกันทั้งคืน จนสามารถจับผู้ต้องหาได้ครบทั้ง 4 คน ซึ่งหลายคนยังเป็นเยาวชนอยู่ โดยตอนนี้กำลังกวดขันร้านขายยาประเภทนี้อยู่ จากการสอบสวนผู้ต้องหาบางรายยังคงมีอาการมึนเมาอยู่

นายสจญ อายุ 52 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 02.50 ของวันเดียวกันนี้ ได้ขับรถแท็กซี่ โตโยต้า อัสติส สีฟ้า ทะเบียน ทย 1947 กรุงเทพมหานคร ตระเวนหาผู้โดยสารมาถึงจุดบริเวณปากซอยลาดพร้าว 80 ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. ก็ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 1 นัด พร้อมกับกระจกฝั่งซ้ายด้านข้างคนขับมีรอยกระสุนปืนทะลุผ่านหน้าตนไปออกอีกฝั่ง ตนจึงเบรก

ก่อนจะมีคนร้าย 4 คน ขับจักรยานยนต์มา 2 คัน จอดเทียบด้านข้าง ก่อนที่ 1 ในคนร้ายจะเปิดประตูรถแล้วใช้อาวุธปืนมาจี้ที่ขมับด้านขวา โดยอีกคนเอามีดจี้ที่ลำคอ ก่อนที่จะหยิบเงินสดของตนที่กระเป๋าเสื้อไปจำนวน 300 บาท และบัตรเติมก๊าซเอ็นจีวีไป 1 ใบ ซึ่งขณะนั้นคนร้ายได้พยายามใช้มีดปาดที่บริเวณลำคอ แต่ตนพยายามปัดป้อง ก่อนที่คนร้ายจะขับจยย.หลบหนีไปทางถนนลาดพร้าว

ขณะที่ น.ส.กรวิภา อายุ 18 ปี นักศึกษาสาวผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นช่วงกลางดึกของวันที่ 25 ธันวาคม ซึ่งขณะนั้นตนเองกำลังเดินทางกลับที่พักภายในซอยพัฒนาการ 20 ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. ระหว่างยืนรอแม่มารับอยู่ที่บริเวณปากซอยดังกล่าว ซึ่งจุดตรงนั้นก็มีคนพลุกพล่าน และก็มีวินจักรยานยนต์รับจ้าง จอดรอรับผู้โดยสารอยู่ จู่ๆ ก็ได้มีคนร้าย 3 คน เดินมาจากทางไหนไม่ทราบ

โดยหนึ่งในคนร้ายทำท่าล้วงอาวุธออกมาจากเอว ก่อนพูดว่า ให้ส่งเงินพร้อมกับโทรศัพท์มาให้หมด ด้วยความกลัวตนจึงหยิบเงินสดจำนวน 300 บาท พร้อมกับโทรศัพท์ซัมซุง และนาฬิกาข้อมือ ให้กับคนร้ายไป และสังเกตเห็นว่าคนร้ายอีก 2 คน ยืนใช้อาวุธปืนข่มขู่วินจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อไม่ให้ช่วยเหลือตน จากนั้นเมื่อคนร้ายได้ทรัพย์สิน ก็ขับรถหลบหนีไป

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า "ร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยมีและใช้อาวุธปืนและยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติและพกพาไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" นำส่งพนักงานสอบสวนแต่ล่ะพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook