สะเทือนใจ นักเรียนร่ำไห้ ไฟไหม้วอดโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล

สะเทือนใจ นักเรียนร่ำไห้ ไฟไหม้วอดโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล

สะเทือนใจ นักเรียนร่ำไห้ ไฟไหม้วอดโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้โรงเรียนพื้นที่ห่างไกล เด็กนักเรียนตักน้ำดับไฟ ร่ำไห้ยืนดูเพลิงลุกลาม ครูยืนยันยังสอนนักเรียนต่อ ทางการเร่งให้การช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ไฟไหม้โรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลแห่งหนึ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ กลายเป็นภาพน่าสะเทือนใจแก่ผู้ที่พบเห็น คุณครูและนักเรียน รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ ต่างช่วยกันตักน้ำมาดับไฟ แต่กำลังเพียงเล็กน้อยไม่อาจสู้เพลิงที่โถมอย่างหนัก ทำให้อาคารเรียนเสียหายทั้งหลัง เด็กนักเรียนได้แต่ยืนน้ำตาซึมดูภาพเบื้องหน้า

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนที่ โรงเรียนขุนแม่หยอด ตำบลแม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ เขต 6 แม้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่อาคารเรียนที่เป็นเรือนไม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

กลุ่มเด็กในพื้นที่ที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว ต่างพากันช่วยตักน้ำมาดับไฟแต่ไม่สำเร็จ พวกเขาทำได้แค่มองดูอาคารเรียนถูกเพลิงเผาวอดไปต่อหน้าต่อหน้า เด็กบางคนถึงกับร้องไห้เสียใจที่จะไม่มีอาคารให้เรียนอีกแล้ว ส่วนอุปกรณ์การเรียนการสอนก็ถูกไฟไหม้ไปด้วยเช่นกัน

ทางด้าน นายประวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวทางจังหวัดได้รับรายงานแล้ว ขณะนี้ได้ทำเรื่องส่งไปถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมกับสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาคจังหวัดและภาคท้องถิ่น และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สาขาฮอด เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (27 ธ.ค.) นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอแม่แจ่ม ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอถึง 110 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางกว่า 3 ชั่วโมง เบื้องต้นพบว่า อาคารเรียนซึ่งเป็นอาคารหลักถูกไฟไหม้เสียหาย รวมทั้งห้องพักครู ห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ เพลิงยังลุกลามไปยังบ้านพักครู เสียหายอีก 2 หลัง

โรงเรียนขุนแม่หยอด ที่มีครูและบุคลากรประจำ 13 คน เด็กนักเรียน 107 คน ยืนยันว่าจะเปิดการเรียนการสอนให้เด็กนักเรียนตามปกติ โดยใช้อาคารเรียนข้างเคียงที่ไม่ได้รับความเสียหายเป็นห้องเรียนไปชั่วคราวก่อน โดยหลังจากนี้ทางการจะช่วยเหลือซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ที่เสียหาย รวมทั้งขอรับบริจาคน้ำดื่มและอุปกรณ์การเรียนการสอนด้วย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สะเทือนใจ นักเรียนร่ำไห้ ไฟไหม้วอดโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook